Tết Nguyên Đán là thời điểm nhu cầu mua hàng tăng mạnh. Mỗi thương hiệu lại có một bí quyết để áp dụng trong thời điểm này để thúc đẩy doanh số bán hàng cuối năm. Nếu như vẫn chưa biết phải làm gì để đón đầu xu hướng năm 2022 thì không cần phải lo lắng vì DigiV đã tổng hợp cho bạn top 05 ý tưởng Marketing tốt nhất để bắt đầu một năm mới thật bùng nổ!
1. Sản xuất nội dung dựa trên nghiên cứu từ khóa.
Một trong những cách khả thi nhất để thúc đẩy người dùng Internet tương tác nhiều hơn với content của bạn đó là nghiên cứu những từ khóa mà mọi người hiện đang tìm kiếm, sau đó tối ưu hóa nội dung của bạn sao cho phù hợp. Nghiên cứu từ khóa nên là một phần trong chiến lược năm mới của bạn.
DigiV xin chia sẻ một ví dụ nhỏ như sau: theo khảo sát, hầu hết mọi người đều tự hứa với bản thân rằng họ sẽ ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn vào năm mới. Chính vì vậy, khoảng thời gian bắt đầu năm mới chính là thời điểm quan trọng để các thương hiệu cung cấp sản phẩm/ dịch vụ liên quan đến sức khỏe, đời sống & tinh thần lưu tâm để thúc đẩy doanh số thông qua các hoạt động khuyến mãi đăng tải trên Website và Fanpage của mình.
Nguồn: eFOX Solution
2. Tăng tương tác với followers của bạn trên các nền tảng mạng xã hội.
Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng giúp tăng tương tác đáng kể và thu hút followers mới trên mạng xã hội? Còn cách nào tốt hơn ngoài việc tổ chức một cuộc thi? DigiV gợi ý bạn thu hút người dùng trên mạng xã hội bằng cách yêu cầu họ chia sẻ những câu trích dẫn ưa thích hoặc một câu chuyện truyền cảm hứng cho họ trong năm qua, đó có thể là một câu chuyện cá nhân, một câu nói của người nổi tiếng, hoặc bất cứ nội dung nào mà họ đã đọc hoặc nhìn thấy. Bạn có thể tổ chức contest trên các nền tảng như Instagram và Facebook, điểm lợi là 2 nền tảng này cung cấp nhiều tùy chọn tương tác phù hợp với mục đích tổ chức cuộc thi của doanh nghiệp.
Nguồn: StarBuck Singapore
3. Tung ra các sản phẩm, dịch vụ mới đi kèm ưu đãi.
Năm mới là thời điểm thích hợp để tung ra các sản phẩm/dịch vụ mới trên mạng xã hội. Thay vì truyền thông lặp lại các gói sản phẩm đã cũ, hãy thử chọn thời điểm ra mắt ngay khi năm mới vừa sang và áp dụng những chương trình ưu đãi để thúc đẩy doanh số. Doanh nghiệp cũng nên nghiên cứu một vài hình thức tri ân những vị khách mua hàng dịp đầu năm mới. Nếu như không có sản phẩm mới để quảng bá cho dịp đầu năm, thực hiện chương trình giảm giá cho các sản phẩm cũ được yêu thích cũng là một hình thức đáng để cân nhắc đấy.
Nguồn: Isuzu Vietnam
4. Gửi Email, tin nhắn chúc mừng năm mới.
Chuẩn bị nội dung thật kĩ lưỡng cho một bức thư kèm lời chúc mừng năm mới gửi đến khách hàng & đối tác doanh nghiệp sẽ là một cách tuyệt vời để cho họ hiểu rằng bạn đang quan tâm đến họ! Nếu vẫn còn băn khoăn nên viết gì để gửi tới những người đã ủng hộ doanh nghiệp của bạn, DigiV gợi ý bạn soạn một bài đăng kể lại quá trình hoạt động của doanh nghiệp trong năm qua và những gì bạn mong đợi cho năm tới. và, hãy luôn tối đa việc cá nhân hóa mỗi email được gửi đi, hãy sử dụng tên riêng của khách hàng, của đối tác mà bạn đang hướng đến.
Một điều quan trọng khác mà ít ai để ý, đó là hầu hết hộp thư đến của mọi người thường bị quá tải vào ngày 31 tháng 12, vì vậy, bạn nên gửi thư trước hoặc sau 31-12 đôi hôm. Thêm nữa, bên cạnh chia sẻ câu chuyện doanh nghiệp sau một năm hoạt động tích cực, DigiV gợi ý bạn gửi kèm cho khách hàng & đối tác doanh nghiệp một mã giảm giá có giới hạn thời gian sử dụng, chẳng hạn như trong tháng đầu tiên của năm mới. Việc nhận được một bức thư mang tính cá nhân hóa đi kèm những lời chúc may mắn đầu năm và một ưu đãi giảm giá chắc chắn sẽ giúp cho họ củng cố lòng trung thành với doanh nghiệp của bạn.
Nguồn: Udemy
5. Khai thác một số kênh Marketing mới để tối ưu chuyển đổi khách hàng.
Để bắt kịp xu hướng, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc khai thác thêm một số kênh Marketing mới và giới thiệu chúng với followers của mình. Hiện nay, nhiều thương hiệu vốn tập trung mạnh trên YouTube đã bắt đầu mở rộng sang cả TikTok như một kênh tiềm năng, bởi Tiktok có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động. Tuy vậy, nên nhớ rằng mặc dù có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tiếp cận target audience của mình, điều quan trọng là bạn phải tiếp cận họ theo cách phù hợp với họ.
31-12 được xem là ngày kết thúc của năm cũ và cũng là ngày cuối cùng của mùa sale hoành tráng nhất năm. Tuy vậy, kết thúc cũng có nghĩa là một khởi đầu mới, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp trong dịp đầu năm bằng cách áp dụng những ý tưởng marketing mà DigiV đã đưa ra ở trên. Vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội “hốt bạc” trong những ngày lễ sắp tới nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.