08 Ý Tưởng Marketing Cho Ngày Valentine Thêm Ngọt Ngào

08 Ý Tưởng Marketing Cho Ngày Valentine Thêm Ngọt Ngào

Sau Giáng Sinh, ngày lễ Tình nhân là một dịp mà người hoạch định Marketing không thể bỏ lỡ. Với yếu tố truyền cảm hứng là chủ đề tình yêu, chúng ta có thể dễ dàng chạm tới trái tim khách hàng bằng những dấu ấn thương hiệu độc – lạ. Dưới đây là 8 ý tưởng Marketing cho ngày Valentine thêm ngọt ngào!

1. Thiết lập chiến dịch Social Media gây ấn tượng mạnh
Ngày lễ Tình nhân không thể thiếu quà tặng. Một cách để gây ấn tượng mạnh với khách hàng đó chính là trao cho họ cảm xúc thật đến từ sự chân thành, quan tâm, chăm sóc nhằm tạo ra sự kết nối giữa người với người, giữa khách hàng với thương hiệu. Các chiến dịch Social Media (mạng xã hội), đặc biệt là ở kênh Facebook và Instagram tập trung khai thác hệ thống hashtag cũng như tương tác của người dùng với bài viết, ví dụ như PNJ với hashtag #F5TìnhYêu #ThăngHoaCảmXúc nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tới tính đa dạng của bộ sưu tập 14/2 tương thích với tính đa dạng của cảm xúc con người. Hay Gucci với câu chuyện ‘A Love Story Presented by Gucci’ đưa khách hàng vào miền đất Tình Yêu đầy màu sắc, giúp chúng ta tự tìm những “dấu hiệu tình yêu” dựa trên các món quà số lượng có hạn và phương thức customized (tự tạo) sản phẩm, quà tặng tinh tế.

valentine marketing campaign

PNJ với chiến dịch F5 Tình Yêu – Thăng Hoa Cảm Xúc cho dịp Valentine 2022

Hay Gucci với câu chuyện ‘A Love Story Presented by Gucci’ đưa khách hàng vào miền đất Tình Yêu đầy màu sắc, giúp chúng ta tự tìm những “dấu hiệu tình yêu” dựa trên các món quà số lượng có hạn và phương thức customized (tự tạo) sản phẩm, quà tặng tinh tế.

valentine marketing campaign

Gucci – ‘A Love Story Presented by Gucci’ với lối kể chuyện công phu

2. Sử dụng tin nhắn SMS cho các chương trình khuyến mãi
Đây là phương thức được ngành thời trang và nhiều thương hiệu tiêu dùng tin cậy. Thực tế đã chứng minh, nhiều chiến dịch SMS Marketing đúng người – đúng thời điểm đã đạt được tỷ lệ mở tin nhắn tới 98%! Với một dịp đặc biệt như Valentine, nhu cầu mua sắm quà tặng tăng cao, khách hàng sẽ có thêm một kênh tham khảo và mua sắm hữu hiệu.

3. Tạo ra các minigame để tăng lượt tương tác

  • Bước 1: Tạo ra hình ảnh và nội dung chủ đề Ngày lễ Tình nhân mang tính kêu gọi (call-to-action) kèm quà tặng hấp dẫn.
  • Bước 2: Tạo ra hệ thống hashtag đặc biệt mang chủ đề sản phẩm, thương hiệu.
  • Bước 3: Xác định các hành động để tham gia mini game (nhất nút “Like” page, click vào link Landing Page, tag người thương, share bài ở chế độ Công khai “Public”,…). Chỉ với 3 bước đơn giản, hiệu quả, chúng ta có thể tạo ra “làn sóng” nhỏ lôi kéo sự chú ý của khách hàng tới các trang mạng xã hội, website một cách tinh tế!

valentine minigame

MARC Fashion với minigame tặng socola dịp Valentine 2022

4. Tối ưu hóa nội dung do người dùng tạo (UGC – User-Generated Content)
Lợi thế của Marketing 4.0 là chúng ta có thể làm mọi thứ online, đa kênh và tạo hiệu ứng trước – trong – sau chiến dịch. Vì thế, nội dung do người dùng tạo (UGC) là một lợi thế cạnh tranh lớn dành cho những chiến lược xuyên suốt. Chúng ta cần đảm bảo tính nhất quán về địa điểm (liên quan tới yếu tố check-in, hình ảnh phản hồi khách hàng), nội dung (câu chuyện truyền tải với một hay nhiều mục đích nhưng chỉ dành cho thời điểm lựa chọn), hình ảnh (nhận diện thương hiệu cho dịp Valentine) và đặc biệt như đã nêu ở phần 1, hệ thống hashtag để người dùng khi chia sẻ thông tin, sản phẩm có một cái nhìn độc nhất về thương hiệu.

valentine marketing campaign

Converse với BST Valentine Chuck Taylor All Star Lift và hiệu ứng feeback

5. Truyền tải thông điệp nội dung ý nghĩa qua video
Video ngắn, video Tik Tok, đoạn cắt dưới 1 phút, ảnh gif,…Tất cả đều giúp cho trải nghiệm người dùng sống động hơn. Tình yêu lại là một chủ đề khó có thể nói hay viết thành lời, vậy chúng ta có thể để những thước hình lưu giữ khoảnh khắc và truyền tải điều đó.

mot-valentine-22

MỘT (Một Đôi Giày) với video Là Một Đôi dành cho sản phẩm theo cặp couple sneakers

6. Đa dạng hóa chủ đề tình yêu không biên giới
Tuy 14/2 là Ngày lễ Tình nhân nhưng khách hàng của chúng ta luôn đa dạng hơn vậy rất nhiều. Hãy khuyến khích những ai đang còn độc thân, hội chị em, những người bạn trong cộng đồng LGBT yêu bản thân mình hơn và sẵn sàng cất lên tiếng nói cho bản thân mình kể cả trong dịp Valentine bởi tình yêu là không có biên giới và sự sáng tạo của người làm Marketing luôn vô hạn!

my-best-valentine-4

Hashtag #bemyvalentine trên toàn thế giới

7. Khai thác chương trình khách hàng thân thiết
Dịp Valentine cũng là cơ hội tuyệt vời để thương hiệu tri ân tới những khách hàng thân thiết. Để khách hàng nhớ về chúng ta lâu hơn, đừng ngại ngần gửi gắm thêm tình yêu thông qua các ưu đãi cộng dồn:

  • Nhân đôi điểm mua sắm
  • Quà tặng duy nhất ngày 14/2
  • Hỗ trợ phí vận chuyển trong tuần lễ Valentine

8. Hướng khách hàng truyền tai về “thông điệp tình yêu” của thương hiệu
Song song với chương trình khách hàng thân thiết, chúng ta có thể khéo léo “gửi gắm” độ nhận diện của thương hiệu bằng thông điệp chia sẻ thêm tới bạn bè, người thân của khách hàng để nhận thêm các ưu đãi. Dĩ nhiên, chất lượng dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng vẫn phải được ưu tiên hàng đầu. Nếu như đảm bảo được hai yếu tố đó, chúng ta sẽ thành công trong chiến lược thuần túy nhất: Marketing truyền miệng (word-of-mouth Marketing).

Chúc mọi người một dịp Valentine ngập tràn tình yêu!

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.