Youtube là một mạng xã hội cực lớn thuộc hệ sinh thái của Google. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp cá nhân đã tận dụng cơ hội để quảng cáo sản phẩm của mình trên nền tảng này. Trong bài viết này, cùng DigiV tìm hiểu xem, 1 quảng cáo trên youtube có giá bao nhiêu và khi nào nên lựa chọn quảng cáo Youtube nhé.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Youtube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến đã được Google mua lại vào tháng 11 năm 2006 với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ. Trang web cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký người dùng khác.
Một vài con số thống kê “cực khủng” về Youtube trong năm 2021:
Chỉ với những số liệu và thông tin ở trên thôi cũng đã đủ thấy đây là một mạng xã hội không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp và cả những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Nếu như những số liệu trên chưa đủ để thuyết phục bạn thì khi đi vào tìm hiểu 1 quảng cáo Youtube có chi phí bao nhiêu, bạn có thể sẽ muốn chạy quảng cáo Youtube ngay lập tức.
Bạn sẽ chỉ phải trả theo mỗi lượt xem video quảng cáo Youtube, cụ thể như sau:
Đây chỉ là giá trung bình DigiV tính được sau những quảng cáo đã chạy. Thực tế có thể cao hơn hoặc thấp tùy vào sản phẩm, thị trường, chất lượng nội dung,…
Có một điều bạn đọc cần lưu ý đó là trong 5 giây đầu tiên nếu người xem không nhấp vào quảng cáo và sau 5 giây người xem nhấp vào “Bỏ qua quảng cáo” thì bạn sẽ không bị tính phí.
Qua đây chúng ta có thể thấy, nếu chạy “đúng” chi phí mang về một khách hàng thông qua quảng cáo Youtube là khá rẻ. Nhưng để đạt được chữ “đúng” thì không phải ai cũng làm được.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Và để biết chúng ta có chạy “đúng” hay không thì cần quan tâm đến một số chỉ số sau:
Bạn đọc có thể dựa vào những chỉ số này để đặt ra mục tiêu cho mình. Ban đầu có thể những chỉ số này chưa chuẩn xác, tuy nhiên hãy tối ưu dần theo thời gian.
Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo mà kết quả không như mong đợi thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Vì thông thường chỉ những người có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hoặc may mắn thì mới có thể đạt được kết quả tốt chỉ sau 1 lần cài đặt. Nhưng ngay cả như vậy thì việc tối ưu vẫn rất quan trọng vì trong quá trình chạy có rất nhiều yếu tố tác động và làm thay đổi kết quả, ví dụ như sự thay đổi của thị trường, đối thủ cạnh trạnh,…
Và nếu bạn chưa tự tin với khả năng tự chạy quảng cáo trên nền tảng này thì đừng chần chừ mà hãy liên lạc ngay cho DigiV để có những kết quả ấn tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.