1 quảng cáo trên youtube bao nhiêu tiền? Khi nào nên lựa chọn quảng cáo Youtube

1 quảng cáo trên youtube bao nhiêu tiền? Khi nào nên lựa chọn quảng cáo Youtube

Youtube là một mạng xã hội cực lớn thuộc hệ sinh thái của Google. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp cá nhân đã tận dụng cơ hội để quảng cáo sản phẩm của mình trên nền tảng này. Trong bài viết này, cùng DigiV tìm hiểu xem, 1 quảng cáo trên youtube có giá bao nhiêu và khi nào nên lựa chọn quảng cáo Youtube nhé.


Sơ lược về mạng xã hội Youtube

1 quảng cáo trên youtube bao nhiêu tiền

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Youtube là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến đã được Google mua lại vào tháng 11 năm 2006 với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ. Trang web cho phép người dùng tải lên, xem, chia sẻ, thêm vào danh sách phát, báo cáo và nhận xét về video, đăng ký người dùng khác.

Một vài con số thống kê “cực khủng” về Youtube trong năm 2021:

  • Youtube có khoảng 2 tỷ người dùng, tức là chiếm khoảng ⅓ tổng số người sử dụng Internet. (Theo Youtube for Press)
  • YouTube là trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới. (Theo Hootsuite)
  • YouTube là kênh chia sẻ nội dung video phổ biến thứ 2 dành cho các doanh nghiệp. (Theo Buffer)
  • Có đến 70% người xem đã mua hàng từ một thương hiệu sau khi xem nội dung trên YouTube. (Theo Google Ads)

Chỉ với những số liệu và thông tin ở trên thôi cũng đã đủ thấy đây là một mạng xã hội không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp và cả những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

Một quảng cáo Youtube có giá bao nhiêu? 

1 quảng cáo trên youtube bao nhiêu tiền

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Nếu như những số liệu trên chưa đủ để thuyết phục bạn thì khi đi vào tìm hiểu 1 quảng cáo Youtube có chi phí bao nhiêu, bạn có thể sẽ muốn chạy quảng cáo Youtube ngay lập tức.

Bạn sẽ chỉ phải trả theo mỗi lượt xem video quảng cáo Youtube, cụ thể như sau:

  1. Đối với dạng quảng cáo TrueView, giá sẽ dao động trong khoảng 80 – 150đ cho mỗi lượt xem hoặc lượt nhấp vào quảng cáo.
  2. Đối với dạng quảng cáo Bumper Ads, giá sẽ dao động trong khoảng 20.000 – 30.000đ cho 1000 lần hiển thị (CPM).

Đây chỉ là giá trung bình DigiV tính được sau những quảng cáo đã chạy. Thực tế có thể cao hơn hoặc thấp tùy vào sản phẩm, thị trường, chất lượng nội dung,…

Có một điều bạn đọc cần lưu ý đó là trong 5 giây đầu tiên nếu người xem không nhấp vào quảng cáo và sau 5 giây người xem nhấp vào “Bỏ qua quảng cáo” thì bạn sẽ không bị tính phí.

Qua đây chúng ta có thể thấy, nếu chạy “đúng” chi phí mang về một khách hàng thông qua quảng cáo Youtube là khá rẻ. Nhưng để đạt được chữ “đúng” thì không phải ai cũng làm được.

Các chỉ số cần quan tâm sau khi chạy quảng cáo Youtube

1 quảng cáo trên youtube bao nhiêu tiền

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Và để biết chúng ta có chạy “đúng” hay không thì cần quan tâm đến một số chỉ số sau:

  • Lần hiển thị: Mỗi lần quảng cáo được phân phát thì tính là một lần hiển thị.
  • Lượt xem: Một lượt xem được tính khi người dung xem hết 30 giây quảng cáo TrueView có thể bỏ qua (hoặc toàn bộ quảng cáo đó nếu thời lượng dưới 30 giây) hoặc xem hết video đối với quảng cáo bumper và quảng cáo Trueview 15s không thể bỏ qua hoặc tương tác với quảng cáo. Ngoài ra, tất cả lượt xem quảng cáo video dài hơn 10 giây sẽ tính vào số lượt xem của kênh.
  • Tỷ lệ xem: Chỉ số này cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người xem đã xem quảng cáo của bạn trên 10s hoặc tương tác với quảng cáo video của bạn. Dựa vào chỉ số này bạn sẽ biết được video của bạn có hấp dẫn người xem hay không. Tỷ lệ này càng cao chứng tỏ video của bạn là một video có chất lượng tốt.
  • Giá mỗi lượt xem (CPV) trung bình: Số tiền trung bình mà bạn phải trả mỗi khi ai đó xem quảng cáo hoặc tương tác với quảng cáo của bạn.
  • Số lượt xem kiếm được: Sau khi một người dùng xem quảng cáo của bạn, sau đó họ xem tiếp 1 video khác trong kênh của bạn thì kênh của bạn sẽ được tính 1 lượt xem.

Bạn đọc có thể dựa vào những chỉ số này để đặt ra mục tiêu cho mình. Ban đầu có thể những chỉ số này chưa chuẩn xác, tuy nhiên hãy tối ưu dần theo thời gian.

Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo mà kết quả không như mong đợi thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Vì thông thường chỉ những người có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Youtube hoặc may mắn thì mới có thể đạt được kết quả tốt chỉ sau 1 lần cài đặt. Nhưng ngay cả như vậy thì việc tối ưu vẫn rất quan trọng vì trong quá trình chạy có rất nhiều yếu tố tác động và làm thay đổi kết quả, ví dụ như sự thay đổi của thị trường, đối thủ cạnh trạnh,…

Và nếu bạn chưa tự tin với khả năng tự chạy quảng cáo trên nền tảng này thì đừng chần chừ mà hãy liên lạc ngay cho DigiV để có những kết quả ấn tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.