4 cách Digital Marketing cho bán hàng Online thu về trăm triệu mỗi tháng

4 cách Digital Marketing cho bán hàng Online thu về trăm triệu mỗi tháng

Bạn đã bao giờ tự hỏi, sao nhiều người bán hàng online thu về cả trăm triệu một tháng mà mình vẫn cứ lẹt đẹt vài trăm, vài triệu một tháng dù sản phẩm của đối thủ chất lượng và kiểu dáng cũng tương đương chưa? Trong khi bạn vẫn đang cố gắng duy trì ‘sạp hàng’ nhỏ của mình thì họ đã mở rộng ra hàng chục thậm chí hàng trăm chi nhánh. Vậy lý do là gì và làm cách nào để khắc phục điều này, hãy cùng tìm hiểu với DigiV qua bài viết dưới đây nhé!

1. Lý do khiến shop online của bạn chưa thu hút khách hàng

Có rất nhiều lý do khiến shop online của bạn chưa thu hút được nhiều khách hàng hay có thu hút thì tệp khách hàng cũng không phù hợp. Dưới đây là một vài lý do thường gặp:

– Thiếu kiến thức kinh doanh và đầu tư chưa đúng cách:

Lý do đầu tiên và cũng là lý do nhiều doanh nghiệp online nhỏ mắc phải đấy chính là thiếu kiến thức kinh doanh từ đó dẫn đến đầu tư sai cách và cuối cùng khiến doanh nghiệp cụt vốn và đi vào thế phá sản. Do thị trường hiện tại cực kỳ dễ xâm nhập nên nhiều chủ doanh nghiệp vội vàng bỏ vốn vào đầu tư mà chưa tìm hiểu luật kinh doanh hay phương pháp kinh doanh nào.

– Đầu tư vào sản phẩm mình không hiểu:

Nhiều chủ doanh nghiệp chọn đầu tư vào các sản phẩm hot trend thay cho các sản phẩm mình thực sự hiểu. Điều đó khiến cho chủ doanh nghiệp không hiểu được nhu cầu khách hàng cũng như hiểu rõ về loại sản phẩm. Từ đó dẫn đến tụt hậu so với các doanh nghiệp đối thủ.

– Chưa phát triển hết các kênh online:

Thời đại 4.0 hiện nay, các kênh online là công cụ đắc lực phục vụ cho việc bán hàng online. Có một Fanpage Facebook là chưa đủ, bạn còn cần phát triển các kênh bán hàng khác như Website, Instagram, Youtube hay Shopee… Những kênh này sẽ góp phần làm tăng tệp khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

– Chưa biết cách dùng Digital Marketing để phục vụ doanh nghiệp:

Đây cũng là vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp bán hàng online. Rất nhiều chủ shop bán hàng online nhỏ lẻ chưa tìm hiểu các phương pháp Digital Marketing phù hợp với doanh nghiệp của mình mà chỉ thực hiện thao tác đăng bài lên fanpage hoặc trang cá nhân rồi đợi khách hàng vào mua. Điều này làm giảm khả năng tiếp cận của khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.

Dưới đây là các phương pháp Digital Marketing sẽ góp phần làm tăng hiệu quả cho các doanh nghiệp

 

2. Các phương pháp Digital Marketing giúp doanh nghiệp nhỏ thu về cả trăm triệu

Tạo content thật hấp dẫn trên Fanpage

Một cách dễ dàng và tiết kiệm nhất để marketing chính là tạo dựng được những bài viết thật hấp dẫn, sáng tạo trên fanpage. Bằng cách đó, người đọc có thể cảm thấy tò mò hơn về sản phẩm cũng như thương hiệu. Lâu dần, sau khi tìm hiểu về sản phẩm và thương hiệu, khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng nhờ vào những bài viết hấp dẫn trên Fanpage của bạn.

Nhược điểm của phương pháp này là mất nhiều thời gian và nhân lực để tạo ra được một bài viết ấn tượng và chất lượng!

Sử dụng tính năng Livestream

Một cách tiết kiệm nữa mà chúng ta có thể nhắc đến đấy chính là sử dụng tính năng Livestream của các nền tảng online. Tính năng này cho phép khách hàng có thể nhìn được sản phẩm kể từ đó an tâm hơn về chất lượng sản phẩm cũng như tăng độ uy tín của shop.

Nhược điểm của phương pháp này là yêu cầu sự tự tin, giảo hoạt trước mọi tình huống trong lúc Live.

Chạy quảng cáo qua Facebook Ads

Nếu đã sử dụng hai phương pháp trên mà chưa thấy hiệu quả thì bạn có thể chuyển qua phương pháp chạy quảng cáo Facebook Ads. Phương pháp này có hiệu quả nhanh chóng và có thể sử dụng lâu dài. Đây là cách được coi là tiết kiệm nhưng vẫn đem lại tệp khách hàng đáng kể cho các doanh nghiệp online.

Nhược điểm của phương pháp này là đôi khi, chủ doanh nghiệp chọn tệp khách hàng chưa đúng dẫn đến tổn thất lớn về mặt chi phí

Sử dụng KOLs và KOCs để quảng bá thương hiệu/sản phẩm

Sử dụng KOLs và KOCs là cách cuối cùng mà DigiV đề cập đến ngày hôm nay, cũng là cách mang lại nhiều khách hàng nhất trong thời gian ngắn nhất. Đây là cách giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ gây dựng được tiếng tăm cho thương hiệu của mình.

Nhược điểm của phương pháp này chính là giá thành đắt đỏ. Thêm vào đó, nếu mặt hàng của bạn không có gì nổi bật, khách hàng sẽ xếp doanh nghiệp của bạn vào cột ‘hàng mua 1 lần’. Đấy gây ra tổn thất lớn với doanh nghiệp cũng như thương hiệu.

 

Tổng Kết

Trên đây là những lý do và giải pháp Digital Marketing cho doanh nghiệp online nhỏ lẻ đang gặp khó khăn trên con đường của mình. Hy vọng bài viết này sẽ giúp quý doanh nghiệp có thể cải thiện được các vấn đề mình đang gặp phải. Nếu cần bất kỳ sự trợ giúp nào, xin hãy liên hệ trực tiếp đến DigiV nhé!

 

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.