Sau đại dịch Covid, ngành du lịch, nhà hàng khách sạn đang đứng trước những cơ hội vô cùng rộng mở khi lượng khách du lịch trong nước và quốc tế ngày một tăng cao. Đó cũng là thách thức cho các nhà hàng khách sạn khi đây cũng là lúc các doanh nghiệp thi nhau sử dụng Digital Marketing cho nhà hàng khách sạn để chiếm thế ‘thượng phong’ trong thị trường này.
Giải pháp nào giúp các chủ doanh nghiệp kéo được nhiều khách nhất cho doanh nghiệp của mình? Dưới đây là các bí quyết Digital Marketing cho nhà hàng khách sạn giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng:
Website được coi là bộ mặt của cả thương hiệu. Việc thiết kế website chuyên nghiệp, hấp dẫn cũng chính là cách quảng bá doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng. Thông qua website, doanh nghiệp có thể thông báo cho khách hàng thông tin dịch vụ cũng như ưu đãi của mình.
Một yếu tố không thể bỏ qua ở website chính là phần ngôn ngữ. Tuỳ theo tệp khách hàng hướng đến mà chúng ta có thể lựa chọn ngôn ngữ chủ đạo cho website. Thường các website hiện tại sẽ để song ngữ Việt – Anh để phù hợp cho cả thị trường quốc tế. Một số có thêm các ngôn ngữ như Trung, Nhật, Hàn.
Ngoài ra, các nhà hàng, khách sạn cũng nên minh bạch về giá cả để khách có ấn tượng tốt về doanh nghiệp mình. Các chủ doanh nghiệp cùng nên tham khảo giá cả của các doanh nghiệp địa phương để đặt giá phù hợp cho nhà hàng khách sạn của mình
Hiện nay có rất nhiều những trang web đặt phòng phổ biến trong và ngoài nước được nhiều người tiêu dùng sử dụng như Agoda, Traveloka, Trivago, ezHotel… Các website này sẽ là cánh tay phải đắc lực giúp đỡ các nhà hàng khách sạn tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.
Facebook, Instagram giờ là những app không thể thiếu trên điện thoại của mỗi người. Đấy là lý do việc Digital Marketing cho nhà hàng khách sạn trên mạng xã hội là một cách vô cùng hữu hiệu.
Tin bài trên các mạng xã hội cần có nội dung và hình ảnh thu hút người xem. Ngoài ra, fanpage cũng là một nơi hữu hiệu để làm backlink cho website, tăng lượng truy cập đổ về. Đây là phương pháp được coi là phù hợp với xu thế hiện nay.
Chạy quảng cáo là cách nhanh chóng thu về được tệp khách hàng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là biện pháp có giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp và được rất nhiều nhà hàng khách sạn sử dụng để quảng bá thương hiệu của mình.
Cái khó của loại hình này là phải biết cách xác định từ khoá cũng như nắm bắt được tâm lý của khách hàng và đặc biệt là phải nhắm đúng tệp khách hàng để việc quảng cáo trở nên hiệu quả.
Cách cuối cùng mà DigiV muốn giới thiệu ở đây chính là quảng cáo qua KOLs và KOCs. Đây là cách Digital Marketing cho nhà hàng khách sạn được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ mời các KOLs và KOCs sử dụng các dịch vụ và tiện ích của mình, sau đó review lại. Các KOLs, KOCs có thể ăn hoa hồng theo số khách họ thu về hoặc nhận thù lao ngay sau khi review.
Nhược điểm của loại hình này là chi phí đắt đỏ và được coi là biện pháp ăn xổi nếu doanh nghiệp của bạn không có gì nổi bật so với các doanh nghiệp khác
Tổng Kết
Trên đây là những giải pháp Digital Marketing cho nhà hàng khách sạn được DigiV tổng hợp lại, hy vọng có thể giúp ích được cho nhà hàng, khách sạn của bạn. Nếu cần tư vấn gì thì hãy liên lạc ngay với DigiV nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.