6 Bước Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 2)

6 Bước Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 2)

Số trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về Facebook, tầm ảnh hưởng của nền tảng mạng xã hội lớn nhất nhỉ hành tinh này cũng như 3 bước đầu tiên trong quy trình quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Để thiết lập quảng cáo thành công, ngoài nội dung – mục tiêu – đối tượng – ngân sách – lịch chạy, cần lưu ý thêm những gì? Mời bạn đọc tham khảo các bước còn lại trong 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả.

Bước 4: Chọn Vị trí Quảng cáo (Placement) – Bước quan trọng trong 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả.

  • Vị trí quảng cáo tự động (Được khuyên dùng): Tận dụng tối đa ngân sách và hiển thị quảng cáo với nhiều người hơn, căn cứ vào những nơi có khả năng mang lại hiệu quả cao nhất
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Tự chọn nơi hiển thị quảng cáo. Chúng ta càng chọn nhiều vị trí thì càng có nhiều cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu và đạt được mục tiêu kinh doanh của mình

Bí quyết “cân” mọi vị trí quảng cáo là nhất định phải lựa thiết bị Di động bởi hơn 88% số người dùng Facebook năm 2021 qua chiếc điện thoại, smartphone thông minh.

6-buoc-quang-cao-facebook-4

Bước 5: Hoàn thiện quảng cáo (Publish)

Để Đăng quảng cáo, chúng ta cần định vị đúng Trang quảng cáo và Nội dung + Hình ảnh của Chiến dịch.

Nhận diện: Chọn Trang cần quảng cáo – Liên kết với tài khoản Instagram nếu có

Thiết lập quảng cáo:

  • Tạo quảng cáo: Không nên dùng nếu có sẵn bài viết trên Trang vì tốc độ chậm và ảnh không tối ưu
  • Sử dụng bài viết có sẵn: Chọn bài viết có sẵn để đăng quảng cáo. Đây là hình thức thiết lập nội dung phổ biến nhất. Lưu ý: Sau khi Đăng Quảng cáo sẽ không thể chỉnh sửa được nội dung bài đăng quảng cáo trực tiếp trên Trang
  • Dùng mẫu mô phỏng trên Creative Hub: Chưa thực sự tối ưu với người dùng

Theo dõi: Theo dõi tập dữ liệu sự kiện chứa lượt chuyển đổi mà quảng cáo có thể thúc đẩy. Theo mặc định, hệ thống sẽ theo dõi tập dữ liệu chứa chuyển đổi được chọn cho tài khoản quảng cáo bằng:

  • Sự kiện trên trang web
  • Sự kiện trong ứng dụng
  • Sự kiện offline

Kiểm tra kỹ các thông tin và ngân sách trước khi ấn nút Đăng (Publish). Chúng ta vẫn có thể sửa đổi quảng cáo nhưng cần chờ Facebook duyệt để tránh bị nghi ngờ vi phạm chính sách. Nên hạn chế sửa đổi nhiều lần vì thời gian chờ duyệt có thể mất tới vài ngày.

Bước 6: Theo dõi và Báo cáo (Ad Report)

Sau khi quảng cáo được phê duyệt, đừng nóng vội nếu kết quả tiếp cận, hiển thị hay hành động không như mong đợi. Hãy dành thời gian mỗi ngày trên Trình Quản lý Quảng cáo (Ads Manager) để xem xét các thông số trên thanh Menu.

Sử dụng nút Số liệu chia nhỏ để xem kết quả chiến dịch theo thời gian, phân phối và hành động. Chúng ta có biết tệp khách hàng đã tương tác với chiến dịch quảng cáo đang/ đã chạy dựa trên thời gian, địa điểm và thiết bị, từ đó có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề đang gặp phải cũng như đánh giá sơ bộ hiệu quả chiến dịch.

Nút Báo cáo rất có ích trong việc xuất dữ liệu bảng hoặc tạo báo cáo tùy chỉnh. Facebook hỗ trợ người dùng với định dạng .csv, .xls hoặc lưu trữ thông tin trong chính Báo cáo Quảng cáo của Trình Quản lý Quảng cáo.

6-buoc-quang-cao-facebook-hieu-qua-5

Tóm lại, Facebook là một nền tảng mạng xã hội có thể “hái ra tiền” và phù hợp với rất nhiều ngành nghề như Thời trang, F&B, Du lịch,…

Chúc mọi người có nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trọn vẹn, mỹ mãn!

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.