Số trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về Facebook, tầm ảnh hưởng của nền tảng mạng xã hội lớn nhất nhỉ hành tinh này cũng như 3 bước đầu tiên trong quy trình quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Để thiết lập quảng cáo thành công, ngoài nội dung – mục tiêu – đối tượng – ngân sách – lịch chạy, cần lưu ý thêm những gì? Mời bạn đọc tham khảo các bước còn lại trong 6 bước quảng cáo facebook hiệu quả.
Bí quyết “cân” mọi vị trí quảng cáo là nhất định phải lựa thiết bị Di động bởi hơn 88% số người dùng Facebook năm 2021 qua chiếc điện thoại, smartphone thông minh.
Để Đăng quảng cáo, chúng ta cần định vị đúng Trang quảng cáo và Nội dung + Hình ảnh của Chiến dịch.
Nhận diện: Chọn Trang cần quảng cáo – Liên kết với tài khoản Instagram nếu có
Thiết lập quảng cáo:
Theo dõi: Theo dõi tập dữ liệu sự kiện chứa lượt chuyển đổi mà quảng cáo có thể thúc đẩy. Theo mặc định, hệ thống sẽ theo dõi tập dữ liệu chứa chuyển đổi được chọn cho tài khoản quảng cáo bằng:
Kiểm tra kỹ các thông tin và ngân sách trước khi ấn nút Đăng (Publish). Chúng ta vẫn có thể sửa đổi quảng cáo nhưng cần chờ Facebook duyệt để tránh bị nghi ngờ vi phạm chính sách. Nên hạn chế sửa đổi nhiều lần vì thời gian chờ duyệt có thể mất tới vài ngày.
Sau khi quảng cáo được phê duyệt, đừng nóng vội nếu kết quả tiếp cận, hiển thị hay hành động không như mong đợi. Hãy dành thời gian mỗi ngày trên Trình Quản lý Quảng cáo (Ads Manager) để xem xét các thông số trên thanh Menu.
Sử dụng nút Số liệu chia nhỏ để xem kết quả chiến dịch theo thời gian, phân phối và hành động. Chúng ta có biết tệp khách hàng đã tương tác với chiến dịch quảng cáo đang/ đã chạy dựa trên thời gian, địa điểm và thiết bị, từ đó có cái nhìn chính xác hơn về vấn đề đang gặp phải cũng như đánh giá sơ bộ hiệu quả chiến dịch.
Nút Báo cáo rất có ích trong việc xuất dữ liệu bảng hoặc tạo báo cáo tùy chỉnh. Facebook hỗ trợ người dùng với định dạng .csv, .xls hoặc lưu trữ thông tin trong chính Báo cáo Quảng cáo của Trình Quản lý Quảng cáo.
Tóm lại, Facebook là một nền tảng mạng xã hội có thể “hái ra tiền” và phù hợp với rất nhiều ngành nghề như Thời trang, F&B, Du lịch,…
Chúc mọi người có nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook trọn vẹn, mỹ mãn!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.