Trong thời đại 4.0, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của Facebook trong chiến lược Marketing tổng thể và các dự án lớn – nhỏ về Digital Marketing. Vậy thì Facebook ẩn chứa những bí mật nào? Chạy quảng cáo Facebook ra sao? Hãy cùng DigiV tìm hiểu về Facebook Ads và 6 bước quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé!
Facebook và những con số “biết nói”
Hiện nay, Facebook đang là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn mạnh nhất thế giới. Số liệu thống kê về Facebook năm 2021 cũng không kém phần ấn tượng:
Về hành động | |
400 | Số người đăng ký tài khoản mỗi phút |
4 triệu |
Số lượt “Thích” (Like) mỗi phút người dùng sử dụng
|
35 triệu | Số lượt cập nhật trạng thái (status) mỗi ngày |
350 tỷ | Số ảnh được đăng tải lên nền tảng |
Về nhân khẩu học | |
65% | Tỷ lệ người từ 50 – 64 tuổi dùng ứng dụng |
51% | Tỷ lệ người từ 13 – 19 tuổi dùng ứng dụng |
25% | Tỷ lệ người từ 25 – 34 tuổi dùng ứng dụng |
Đặc biệt, 74% |
Người dùng có thu nhập cao sử dụng ứng dụng để mua hàng
|
Với lượng người dùng ổn định, độ tương tác thường xuyên và hành vi mua sắm rõ rệt như vậy, nếu bỏ qua kênh bán hàng và quảng bá sản phẩm tiềm năng như Facebook thật sự là một thiếu sót!
Các bước chạy quảng cáo Facebook
Bước 1: Đinh hướng Nội dung (Ad Content) và Hình ảnh Quảng cáo (Ad Graphic)
Trong quá trình sáng tạo nội dung và lên kế hoạch thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook, ngoài việc thấu hiểu thị hiếu khách hàng tiềm năng và nắm bắt đặc tính, điểm nổi bật của sản phẩm, chúng ta cần bám sát các chính sách quảng cáo Facebook, tránh bị nền tảng này “gắn cờ” vì vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng, cụ thể:
Nội dung Quảng cáo:
Nên | Không nên |
Kem dưỡng da A chiết xuất từ trái cây tự nhiên, hỗ trợ cải thiện sắc tố da sau thời gian sử dụng lâu dài. | Kem dưỡng trắng trái cây A cam kết làm làn da ngăm sạm của chị em phụ nữ trắng bật tông chỉ sau vài ngày. |
Hình ảnh/ Thiết kế Quảng cáo:
Hình ảnh mình họa
Bước 2: Chọn Mục tiêu (Target) quảng cáo
Khi khởi tạo một Chiến dịch Quảng cáo (Campaign), chúng ta sẽ qua 3 nhóm thiết lập sau:
Các Mục tiêu Quảng cáo (Target) sẽ nằm ở phần Cài đặt chiến dịch đầu tiên, bao gồm 3 gợi ý mục tiêu tương ứng với ưu tiên phân phối ngân sách dành cho mục tiêu đó. Lưu ý là chỉ được chọn 1 trong 3 cho một cho một chiến dịch.
Nhận thức (Awareness):
Cân nhắc (Consideration):
Chuyển đổi (Conversion):
Một trong những mục tiêu được sử dụng phổ biến với chi phí thấp, phù hợp với hầu hết các sản phẩm hiển thị là Lượt tương tác, bao gồm Tương tác với bài viết (Bày tỏ cảm xúc, Bình luận, Chia sẻ), Lượt thích trang và Phản hồi sự kiện.
Chọn mục tiêu quảng cáo
Bước 3: Chỉnh sửa Nhóm Quảng cáo (Adset)
Ngân sách và Lịch chạy (Budget & Schedule)
Chúng ta có thể lựa chọn Ngân sách hàng ngày hoặc Ngân sách trọn đời cho một hay nhiều adset và chạy quảng cáo liên tục, bắt đầu từ ngay thời điểm thiết lập quảng cáo hay chỉ trong một khoảng ngày cụ thể
Khi dùng ngân sách chiến dịch trọn đời, lịch chạy adset có ảnh hưởng đến khả năng phân phối ngân sách chiến dịch. Những ngày có nhiều cơ hội hơn thường nhận được ngân sách cao hơn nên số tiền chi tiêu mỗi ngày sẽ không giống nhau như ngân sách hàng ngày.
Đối tượng (Audience)
Đây là bước cực kỳ quan trọng, quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không. Người làm Marketing cần tìm hiểu, nghiên cứu thông tin của các đối tượng khách hàng mục tiêu như hành vi mua sắm, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vùng miền, sở thích,…để lựa chọn phân khúc khách hàng hợp và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Chúng ta có thể chia phễu nhỏ hơn bằng cách thêm hoặc loại trừ loạt Sở thích, Hành vi hoặc Nhân khẩu qua nút Thu hẹp đối tượng hay Loại trừ, dựa trên các tiêu chí nhắm mục tiêu đã lựa chọn phía trên.
Hình ảnh minh họa
(Còn tiếp…Hẹn mọi người trong Phần 2 – Số sắp tới sau Tết Nguyên đán!)
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.