6 Bước Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 1)

6 Bước Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu (Phần 1)

Trong thời đại 4.0, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của Facebook trong chiến lược Marketing tổng thể và các dự án lớn – nhỏ về Digital Marketing. Vậy thì Facebook ẩn chứa những bí mật nào? Chạy quảng cáo Facebook ra sao? Hãy cùng DigiV tìm hiểu về Facebook Ads và 6 bước quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu nhé!

Facebook và những con số “biết nói”
Hiện nay, Facebook đang là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn mạnh nhất thế giới. Số liệu thống kê về Facebook năm 2021 cũng không kém phần ấn tượng:

Về hành động
400 Số người đăng ký tài khoản mỗi phút
4 triệu
Số lượt “Thích” (Like) mỗi phút người dùng sử dụng
35 triệu Số lượt cập nhật trạng thái (status) mỗi ngày
350 tỷ Số ảnh được đăng tải lên nền tảng
Về nhân khẩu học
65% Tỷ lệ người từ 50 – 64 tuổi dùng ứng dụng
51% Tỷ lệ người từ 13 – 19 tuổi dùng ứng dụng
25% Tỷ lệ người từ 25 – 34 tuổi dùng ứng dụng
Đặc biệt, 74%
Người dùng có thu nhập cao sử dụng ứng dụng để mua hàng

Với lượng người dùng ổn định, độ tương tác thường xuyên và hành vi mua sắm rõ rệt như vậy, nếu bỏ qua kênh bán hàng và quảng bá sản phẩm tiềm năng như Facebook thật sự là một thiếu sót!

Các bước chạy quảng cáo Facebook

Bước 1: Đinh hướng Nội dung (Ad Content) và Hình ảnh Quảng cáo (Ad Graphic)
Trong quá trình sáng tạo nội dung và lên kế hoạch thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook, ngoài việc thấu hiểu thị hiếu khách hàng tiềm năng và nắm bắt đặc tính, điểm nổi bật của sản phẩm, chúng ta cần bám sát các chính sách quảng cáo Facebook, tránh bị nền tảng này “gắn cờ” vì vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng, cụ thể:

Nội dung Quảng cáo:

  • Phải chỉ rõ sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu cung cấp sao cho đúng với mô tả, thành phần, không sử dụng từ ngữ vượt quá sự kỳ vọng của khách hàng
  • Không nhắm đến đối tượng khách hàng quá cụ thể hay nêu bật lên đặc điểm cá nhân của khách hàng (tên, chủng tộc, tuổi, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tình dục, tình trạng khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần, tình trạng sức khỏe,…)
    Tránh ngôn từ kích động, câu văn mang tính tuyên bố, ngôn ngữ gây hiểu nhầm
  • Ví dụ:
Nên Không nên
Kem dưỡng da A chiết xuất từ trái cây tự nhiên, hỗ trợ cải thiện sắc tố da sau thời gian sử dụng lâu dài. Kem dưỡng trắng trái cây A cam kết làm làn da ngăm sạm của chị em phụ nữ trắng bật tông chỉ sau vài ngày.

Hình ảnh/ Thiết kế Quảng cáo:

  • Kích thước – Bố cục hình ảnh phù hợp với kích cỡ tiêu chuẩn của Facebook
  • Hình ảnh với phần text hiển thị tối ưu trên tất cả các thiết bị
  • Không dùng các nút gây hiểu nhầm trong hình ảnh
  • Quảng cáo không được nhắc tới Facebook hoặc Instagram
  • Tránh nội dung gây sốc hoặc làm khiếp sợ
  • Tránh dùng hình ảnh hoặc video mang tính chất khiêu dâm
  • Nội dung không được tập trung vào một bộ phận hay điểm nhạy cảm trên cơ thể
  • Quảng cáo không được sử dụng hình ảnh trước và sau có liên quan đến tình trạng sức khỏe, rụng tóc, các quy trình y tế hoặc nha khoa, phương pháp trị liệu cho da cũng như giảm cân.

6-buoc-quang-cao-facebook

Hình ảnh mình họa

Bước 2: Chọn Mục tiêu (Target) quảng cáo

Khi khởi tạo một Chiến dịch Quảng cáo (Campaign), chúng ta sẽ qua 3 nhóm thiết lập sau:

  • Cài đặt chiến dịch
  • Cài đặt nhóm quảng cáo
  • Cài đặt quảng cáo

Các Mục tiêu Quảng cáo (Target) sẽ nằm ở phần Cài đặt chiến dịch đầu tiên, bao gồm 3 gợi ý mục tiêu tương ứng với ưu tiên phân phối ngân sách dành cho mục tiêu đó. Lưu ý là chỉ được chọn 1 trong 3 cho một cho một chiến dịch.

Nhận thức (Awareness):

  • Mức độ nhận biết thương hiệu (Awareness)
  • Số người tiếp cận (Reach)

Cân nhắc (Consideration):

  • Lưu lượng truy cập (Traffic)
  • Lượt tương tác (Engagement)
  • Lượt cài đặt ứng dụng (Install)
  • Lượt xem video (Video Views)
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead)
  • Tin nhắn

Chuyển đổi (Conversion):

  • Lượt chuyển đổi
  • Doanh số theo danh mục
  • Lượt ghé thăm cửa hàng

Một trong những mục tiêu được sử dụng phổ biến với chi phí thấp, phù hợp với hầu hết các sản phẩm hiển thị là Lượt tương tác, bao gồm Tương tác với bài viết (Bày tỏ cảm xúc, Bình luận, Chia sẻ), Lượt thích trang và Phản hồi sự kiện.

6-buoc-quang-cao-facebook-2

Chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 3: Chỉnh sửa Nhóm Quảng cáo (Adset)

Ngân sách và Lịch chạy (Budget & Schedule)
Chúng ta có thể lựa chọn Ngân sách hàng ngày hoặc Ngân sách trọn đời cho một hay nhiều adset và chạy quảng cáo liên tục, bắt đầu từ ngay thời điểm thiết lập quảng cáo hay chỉ trong một khoảng ngày cụ thể

  • Ngân sách hàng ngày là mức bình quân chúng ta sẽ chi tiêu mỗi ngày
  • Ngân sách trọn đời là mức tối đa chúng ta sẽ chi tiêu trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo

Khi dùng ngân sách chiến dịch trọn đời, lịch chạy adset có ảnh hưởng đến khả năng phân phối ngân sách chiến dịch. Những ngày có nhiều cơ hội hơn thường nhận được ngân sách cao hơn nên số tiền chi tiêu mỗi ngày sẽ không giống nhau như ngân sách hàng ngày.

Đối tượng (Audience)
Đây là bước cực kỳ quan trọng, quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không. Người làm Marketing cần tìm hiểu, nghiên cứu thông tin của các đối tượng khách hàng mục tiêu như hành vi mua sắm, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vùng miền, sở thích,…để lựa chọn phân khúc khách hàng hợp và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

  • Đối tượng tùy chỉnh: Có thể nhập Data doanh nghiệp có sẵn để tối ưu và tạo ra Đối tượng tương tự (Lookalike) theo Đối tượng tùy chỉnh
  • Vị trí: Nhập một hoặc nhiều khu vực toàn cầu, quốc gia, tiểu bang/ khu vực, thành phố, mã bưu chính, địa chỉ,…để hiển thị hay loại trờ quảng cáo đối với những người ở vị trí đó
  • Tuổi: Trong khoảng từ 13 – 65+. Với một số quảng cáo đặc thù chúng ta chỉ có thể chọn đối tượng từ 18 tuổi trở lên.
  • Giới tính: Nên chọn Tất cả giới tính để tránh trường hợp bị hiểu nhầm về phân biệt giới tính khi AI đọc, khiến adset không được duyệt chạy
  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Thêm các thông tin theo dạng tổng hợp hoặc chia phễu về:
    Nhân khẩu học: Tiếp cận mọi người dựa trên chi tiết về học vấn (VD: Tốt nghiệp Đại học), công việc (VD: Chức vụ Quản lý), mối quan hệ (VD: Tình trạng hôn nhân Kết hôn), sự kiện trong đời (VD: Xa quê hương),…
    Sở thích: Tiếp cận đối tượng cụ thể bằng cách xem sở thích, hoạt động, Trang họ đã thích (VD: Người thích trang Lazada)
    Hành vi: Tiếp cận mọi người dựa trên ý định hoặc hành vi mua hàng (VD: Người mua hàng đã tương tác), thiết bị sử dụng (VD: Truy cập Facebook bằng di động iPhone X),…
  • Ngôn ngữ: Nên lựa chọn Tất cả ngôn ngữ

Chúng ta có thể chia phễu nhỏ hơn bằng cách thêm hoặc loại trừ loạt Sở thích, Hành vi hoặc Nhân khẩu qua nút  Thu hẹp đối tượng hay Loại trừ, dựa trên các tiêu chí nhắm mục tiêu đã lựa chọn phía trên.

6-buoc-quang-cao-facebook-3

Hình ảnh minh họa

(Còn tiếp…Hẹn mọi người trong Phần 2 – Số sắp tới sau Tết Nguyên đán!)

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.