Bắt 5 trend Digital Marketing mùa Giáng Sinh

Bắt 5 trend Digital Marketing mùa Giáng Sinh

Mùa Giáng Sinh và Năm Mới sắp đến gần cũng là lúc người tiêu dùng đẩy mạnh xu hướng tiêu dùng hơn bình thường. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp cần đẩy mạnh marketing để gia tăng tối đa hiệu quả kinh doanh. Hãy cùng DigiV tham khảo một số phương pháp Digital Marketing  mùa Giáng Sinh thường được áp dụng trong thời điểm này nhé!

Digital Marketing mùa Giáng Sinh

  1. Thiết kế website và facebook với theme màu Giáng Sinh

Việc thay đổi banner, logo, background… trên các nền tảng số như Facebook, Instagram hay website chính là cách lan toả không khí Giáng Sinh đến từng khách hàng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.

Các theme màu quen thuộc của Giáng Sinh bao gồm Đỏ, Xanh, Trằng, Vàng. Các hình ảnh tượng trưng cho Giáng Sinh bao gồm Chiếc Tất, Chú Tuần Lộc, Áo Len, Cây Thông Noel, Ông Già Tuyết, Người Tuyết, Vòng Tầm Gửi…

Ngoài ra, các bài hát Giáng Sinh cũng có thể được sử dụng thông qua các Story tạo sự thoải mái đồng thời khơi gợi khả năng mua sắm của khách hàng. Đây là cách Digital Marketing khéo léo mùa Giáng Sinh.

  1. Thiết kế khuyến mãi thu hút người dùng

Tất nhiên rồi, vào mùa mua sắm lớn nhất năm thế này không thể nào bỏ qua được việc sử dụng các ưu đãi, khuyến mãi để kích thích tiêu dùng.

Đây là lúc các loại đồ gia dụng, đồ điện tử, quà tặng được giảm giá sâu nhất. Các doanh nghiệp nên biết tận dụng cơ hội này để kiếm về cho mình những khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, một điều cần lưu ý khi sử dụng chiêu thức này chính là tránh để các đợt giảm giá quá sát khiến người dùng không đưa được quyết định mua sắm tức thì!

  1. Thiết kế Email Marketing cũng là 1 cách Digital Marketing mùa Giáng Sinh

Email Marketing là một công cụ hiệu quả để Digital Marketing mùa Giáng Sinh. Đây là cách nhắc nhở khách hàng về các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp từ đó tăng khả năng mua hàng.

Không những thế, việc sử dụng Email Marketing cho khách hàng sẵn có cũng làm củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng, khiến doanh nghiệp dễ dàng có thêm những khách hàng trung thành trong tương lai.

Trong Email cần làm nổi bật chủ đề Giáng Sinh cũng như sử dụng các cụm từ ‘Tri ân’, ‘Chỉ trong dịp này’,… để thôi thúc khách hàng thực hiện hành động mua hàng.

  1. Tổ chức Mini Game và Give Away

Mini Game và Give Away là những chương trình nhận được sự quan tâm nhiều nhất trên các nền tảng số. Không có ai là không muốn nhận được quà miễn phí cả. Vậy nên đây được coi là cách Digital Marketing mùa Giáng Sinh không lỗi thời cho đến ngày nay.

Hiện nay, các loại Mini Game và Give Away thường vô cùng đa dạng về loại hình, cách thức cũng như quà tặng nhưng tựu chung lại, yêu cầu thường gặp nhất chính là like, tag và share bài viết. Đấy chính là cách quảng cáo cực tốt cho doanh nghiệp của bạn.

Các mini game có thể kể đến như:

– Chụp ảnh với sản phẩm của thương hiệu và viết kỷ niệm của bạn với thương hiệu mùa Giáng Sinh

– Chia sẻ các bức ảnh mùa Giáng Sinh ý nghĩa và hashtag thương hiệu

– Bốc thăm trúng thưởng

– Quay số trúng thưởng…

  1. Sử dụng KOLs & KOCs

Đây là các cuối cùng được DigiV nhắc đến trong bài viết này.

Sử dụng KOLs và KOCs để quảng cáo thương hiệu chính là cách vô cùng nhanh chóng và hiệu quả để Digital Marketing mùa Giáng Sinh. Cùng cần phải nói rằng đây là cách có nhiều rủi ro nhất khi chi phí đắt đỏ hơn các phương pháp khác và nếu KOLs và KOCs đó có những tin đồn tổn hại về danh tiếng thì doanh nghiệp cũng phải chịu tổn thất nặng nề.

Bê bối của Ngô Diệc Phàm khiến LV điêu đứng

Tổng kết

Trên đây là những cách thức giúp doanh nghiệp bắt trend Digital Marketing mùa Giáng Sinh này. Kính chúc doanh nghiệp có một mùa Giáng Sinh An Lành và Thành Công! Nếu có bất cứ câu hỏi nào thì liên lạc ngay với DigiV nhé!

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.