Bắt nguồn từ truyền thống lâu đời của người Celtic và vô cùng phổ biến tại Mỹ bằng trò “trick or treating”, lễ hội hóa trang và trang trí lồng đèn bí ngô, những năm gần đây, Halloween đang gần trở thành sự kiện thu hút sự chú ý không kém bất cứ lễ hội nào tại Việt Nam. Hãy cùng DigiV khám phá những ý tưởng thú vị cho hoạt động Marketing và tăng cường doanh thu trong mùa Halloween năm nay nhé!
1. Trang trí cửa hàng, showroom thương hiệu theo chủ đề Halloween.
Dù không phải là một ngày lễ lớn như Giáng Sinh, Halloween vẫn nên được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, đặc biệt là trên các nền tảng bán hàng như Website, Fanpage hoặc tại cửa hàng… Những nghiên cứu tâm lý đã chỉ ra rằng, con người ta có xu hướng mua gấp đôi nhu cầu cần thiết khi họ đang trong tâm trạng tốt hoặc hài lòng với cảm giác mà hệ thống nhận diện thương hiệu đó mang lại. Đây chính là một trong những điểm quan trọng mà thương hiệu cần lưu tâm để tăng doanh số từ website, fanpage và cửa hàng của mình.
Nguồn: Royaltea
Một số tips mà bạn có thể thực hiện:
2. Triển khai chiến dịch truyền thông mạng xã hội xoay quanh lễ Halloween
Cũng giống như những ngày lễ lớn khác như Lễ tình nhân, Ngày của mẹ, Black Friday, đừng ngần ngại, hãy “chớp” lấy thời điểm vô cùng đặc biệt này để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng mục tiêu bằng những hình ảnh sáng tạo, nội dung hấp dẫn với ý tưởng rùng rợn, kỳ quái đặc trưng của mùa Halloween. Hãy bắt đầu bằng những bài đăng trên Facebook, Instagram, rồi đến các trang mạng xã hội khác với tần suất 1-2 bài viết/tuần, đan xen các bài viết thường ngày.
Nguồn: Thế giới mô hình
Ghi lại một số mẹo thú vị:
3. Truyền thông về hoạt động thú vị nhân dịp Halloween qua Email Marketing.
Đừng quên Email Marketing khi đây là một trong những công cụ truyền thông, tiếp thị và gia tăng doanh số chưa bao giờ lỗi mốt. Điều quan trọng là bạn phải tìm cách để thương hiệu của mình trở nên nổi bật trong dịp Halloween này bằng cách truyền tải thông tin sáng tạo, các chủ đề, gợi ý thú vị cho những hoạt động giải trí, kèm theo những sản phẩm đặc trưng và chiếm được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.
4 bước sau đây sẽ giúp bạn thiết lập đúng chuỗi email cho ngày lễ:
4. Thực hiện các quảng cáo Google Ads mang tinh thần Halloween.
Trước tiên, bạn cần phải phân tích các từ khóa và các xu hướng hiện tại trước khi áp dụng chúng cho các quảng cáo tất cả các kênh của mình. Một số điểm bạn cần cân nhắc khi sửa đổi Google Ads để phục vụ cho sự kiện Halloween:
5. Ra mắt một sản phẩm phiên bản theo chủ đề Halloween.
Hãy tạo một bộ sưu tập ngày lễ cho cửa hàng trực tuyến bằng các sản phẩm và mẫu thiết kế có liên quan đến Halloween, có thể kể đến như sản phẩm Pumpkin Spice Latte mà Starbucks giới thiệu vào năm 2003, đã giúp thương hiệu này trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết trong dịp lễ “trick or treating” thời điểm đó.
6. Tổ chức một cuộc thi liên quan đến Halloween.
Tổ chức những cuộc thi nhỏ hoặc những mini-game trực tuyến liên quan đến Halloween để tăng tương tác trên fanpage bán hàng là một trong những hoạt động được phần đông các thương hiệu sử dụng. Điều này sẽ làm gia tăng lượng truy cập và cực thu hút đối với đối tượng khách hàng là trẻ nhỏ, GenZ bằng hình ảnh thú vị, video đặc sắc cùng những phần quà hấp dẫn nhất.
Trên đây là 6 ý tưởng truyền thông vô cùng độc đáo cho mùa Halloween mà các thương hiệu có thể tham khảo và triển khai. Hy vọng DigiV đã mang tới cho các bạn những thông tin cũng như tips bổ ích nhất, giúp bạn tạo nên một chiến dịch marketing thành công trong tháng 10 này!
Sắp tới cũng là dịp giáng sinh, nếu bạn cũng muốn tận dụng cơ hội này để nhiều người tiêu dùng biết đến mình hơn thì tham khảo này bài viết 05 Chiến Dịch Marketing Ấn Tượng Dịp Lễ Giáng Sinh 2021.
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.