SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một công việc khá phức tạp, nhất là đối với những doanh nghiệp còn non trẻ. Để chiến lược SEO đạt hiệu quả tốt nhất, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc nghiên cứu từ khoá. Dưới đây là một số công cụ nghiên cứu từ khoá SEO miễn phí mà các doanh nghiệp cần biết.
Google Trends (Google xu hướng) là một công cụ của Google. Google Trends hỗ trợ người dùng tìm được các từ khoá, nội dung đang là xu hướng trên Google tại bất kỳ quốc gia nào hay bất kỳ thời điểm nào.
Ưu điểm:
– Gợi ý xu hướng của từ khoá trong một khoảng thời gian nhất định từ đó giúp người dùng có thể đưa ra quyết định lựa chọn đẩy mạnh từ khoá SEO trong thời gian đó hay không.
– Cho phép so sánh mật độ tìm kiếm của một từ khoá SEO trong một khoảng thời gian lựa chọn.
– Gợi ý các chủ đề liên quan đến từ khoá để người dùng có thể tham khảo.
Nhược điểm:
– Chỉ sử dụng được với những từ khoá phổ biến. Với các từ khoá ít phổ biến, dữ liệu tìm kiếm gần như bằng 0.
– Số lượng từ khoá gợi ý ít và không sát với từ khoá cần tìm.
Google Search Console là một công cụ khác được cung cấp bởi Google nhằm giúp người dùng theo dõi, phân tích, duy trì và khắc phục từ khoá SEO của doanh nghiệp trên nhiều phương diện như: Vị trí, số lần hiển thị và tỉ lệ click.
Từ những dữ liệu này, doanh nghiệp có thể đưa ra được nhưng chiến lược SEO shortcuts, mang đến hiệu quả tốt hơn với thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên nhược điểm của công cụ này chính là chỉ có thể xem dữ liệu từ 3 tháng đổ lại và không hiển thị được tất cả các từ khoá.
Google Ads Keyword Planner là công cụ giúp các doanh nghiệp có nhu cầu quảng có có thể nghiên cứu được các từ khoá SEO, từ đó đưa ra được các chiến lược SEO và quảng cáo hiệu quả. Đây là công cụ miễn phí, dễ sử dụng và có độ chính xác cao.
Google Ads Keyword Planner tổng hợp và lưu trữ từ khoá tìm kiếm của cả thế giới về mọi lĩnh vực. Đây chính là mỏ vàng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tìm được các từ khoá SEO phù hợp với thương hiệu, từ đó đem đến hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất.
AnswerThePublic là công cụ vô cùng hữu dụng giúp người dùng xây dựng chiến lược SEO, đặc biệt là cho các doanh nghiệp và nhãn hàng mới. AnswerThePublic đưa ra những câu hỏi, so sánh các từ khoá, từ đó nhãn hàng có thể đưa ra được nhiều chủ đề SEO khác nhau liên quan đến sản phẩm của mình.
Nhược điểm của hình thức này chính là bạn chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ là tiếng Anh và mỗi ngày chỉ có thể tìm chủ đề trên 3 từ khoá miễn phí. Tuy nhiên, đây vẫn là công cụ thật sự tốt cho những content writer đang ‘bí’ ý tưởng.
Rank Tracker phần mềm tích hợp 23 công cụ, giúp người dùng có thể phân tích tiềm năng của từ khoá và mức độ cạnh tranh của từ đó trong chiến dịch SEO. Công cụ này giúp bạn tập trung nguồn lực SEO để mang lại lượng truy cập đổ về lớn nhất.
Ưu điểm của phần mềm này chính là chức năng kết hợp nhiều từ khoá với nhau, khả năng phân tích, kiểm tra các lỗi chính tả thông dụng và thước đo từ khoá hữu ích. Tuy nhiên phần mềm này phải download về máy mới có thể dùng được và công cụ này không thân thiện với những người mới bắt đầu nên bạn sẽ cần một ngưới hướng dẫn hoặc tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng công cụ này.
Trên đây là một số công cụ nghiên cứu từ khoá SEO miễn phí thông dụng mà DigiV muốn giới thiệu cho bạn. Hy vọng bài viết trên có thể giúp cho doanh nghiệp bạn trong quá trình phát triển. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn xây dựng một chiến lược SEO tổng thể thì hãy liên hệ với DigiV để được hỗ trợ nhé.
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.