Tình yêu là một chủ đề bất tận cho thơ văn, nhạc hoạ. Đó cũng là chủ đề thường được xuất hiện trong các chiến dịch Marketing, nhất là trong dịp lễ Valentine. Nhân dịp Valentine sắp tới, hãy cùng DigiV điểm lại một số chiến dịch Marketing Valentine đầy ‘đẳng cấp’ dưới đây.
Năm 2016, khi mọi người vẫn còn ngần ngại trong việc bày tỏ tình cảm của mình nơi công cộng, Close Up đã vô cùng táo bạo khi đưa ra chiến dịch Marketing Valentine Dám yêu dám hôn. Chiến dịch này nhằm mục đích giúp các cặp đôi ‘dám’ thể hiện tình cảm của mình bằng những nụ hôn ngọt ngào.
Không dừng lại ở đó, Close Up còn tổ chức các cuộc thi ảnh trên nhiều nền tảng nhằm tôn vinh tình cảm của các cặp đôi. Các mini game kèm hastag #damyeudamhon và #Free2Kiss đã nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ trên khắp cả nước. Đây được coi là chiến dịch Marketing Valentine rất thành công của Close Up.
Vào năm 2014, Kit Kat đã đưa ra chiến dịch Marketing Valentine vô cùng ý nghĩa Dừng một ngày để yêu – Take a day off for love nhằm khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian cho người mình yêu hơn. Chiến dịch bắt đầu bằng bài hát “Dừng một ngày để yêu” bản Việt và “Have a break for love” bản Tiếng Anh gây sốt trên mạng xã hội lúc bấy giờ.
Kit Kat còn lập trang facebook Kit Kat Vietnam dành riêng cho chiến dịch. Đây cũng là lần đầu tiên Kit Kat lập một trang fanpage tại thị trường Việt Nam và từ đó thu hút một lượng rất lớn lượng truy cập từ thị trường mới này. Doanh thu của nhãn hàng này vì thế mà cũng tăng gấp đôi ở năm kế tiếp. Có thể nói đây là chiến dịch vô cùng thành công của Kit Kat.
Còn các bạn đọc thì thấy sao? Một chiến dịch với màu sắc rất ngọt ngào đúng không ạ.
Agency có tiếng của Canada – Evan Hunt – vào năm 2016 đã gửi những món quà vô cùng ngọt ngào đến khách hàng của họ nhân ngày lễ tình nhân Valentine. Đó là những viên kẹo hình trái tim mang vô số những thông điệp ‘đáng yêu’ như ‘Be My KPI’, ‘Brief Me Good’ hay ‘No Brief No Love’. Chiến dịch Marketing Valentine của họ được đánh giá là một trong những chiến dịch thành công nhất từ trước đến nay!
Nhân dịp Valentine, Netflix đã cho ra đời chiến dịch rất ý nghĩa mang tên Binge For Love. Chiến dịch này mang thông điệp rằng Con đường ngắn nhất dẫn đến trái tim của một cô gái chính là thông qua chương trình truyền hình yêu thích của cô ấy. Nếuu thích một ai đó hãy để ý đến những bộ phim và những chương trình yêu thích của người đấy vì đó là cách dễ nhất để bắt chuyện với họ.
Trong đoạn quảng cáo, sau khi biết được cô gái vô cùng thích show Orange Is the New Black thì chàng trai đã ngay lập tức theo dõi bộ phim đó không kể ngày đêm, kể cả trong lúc tắm! Và có vẻ, thần tình yêu đã không phụ lòng chàng trai đó.
Valentine là ngày của hoa và của những món quà. Thấu hiểu điều đó, Doritos đã sáng tạo ra sản phẩm Ketchup Roses nhân ngày Valentine. Những bông hoa hồng được làm từ những lát khoai tây đã gây ra cơn sốt cực mạnh ở thị trường Canada.
Trong video quảng cáo cho chiến dịch, mọi cách tỏ tình đều thất bại cho đến khi cô gái mang đến bó hoa được tạo bởi Doritos. Phải nói rằng đây là một chiến dịch Marketing Valentine thực sự hiệu quả đến từ thương hiệu Doritos.
Chiến dịch cuối cùng phải nhắc đến chiến dịch Basket Dating của Tesco – chuỗi siêu thị lớn của Anh. Chuỗi siêu thị này đã thử nghiệm một chiến dịch mai mối thông qua việc mua sắm. Một nhà tâm lý học đã phân tích giỏ hàng của những vị khách và sau đó ghép chúng lại với nhau cho phù hợp.
Kết quả đưa ra rất đáng kinh ngạc: 50% cuộc hẹn tiến triển rất tốt, một trong số đó đã lên kế hoạch hẹn hò ở Nepal. Chiến dịch này biến Tesco trở thành ông thần Cupid ở nước Anh trong năm 2016.
Trên đây là những chiến dịch Marketing Valentine được coi là thành công trong nước và quốc tế. Rất mong bài viết nói trên có thể cung cấp các thông tin giúp quý khách phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ DigiV nếu cần thêm bất kỳ sự trợ giúp nào nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.