Có thể bạn chưa biết về quảng cáo Google Shopping

Có thể bạn chưa biết về quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping hay còn có tên khác là quảng cáo Mua sắm. Đây là một trong những quảng cáo trực tuyến của Google hiện đang rất thịnh hành và hoàn toàn có thể mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp của bạn. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về hình thức quảng cáo này.


Quảng cáo Google Shopping là gì?

quang-cao-google-shopping

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Quảng cáo Google Shopping là hình thức quảng cáo trực tuyến, mục đích cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Theo thông tin từ tập đoàn Rimm – Kaufmann vào quý 3 năm 2015, chi phí dành cho Google Shopping ở Mỹ đã tăng lên 39% so với cùng kỳ năm 2014. Còn trên thiết bị di động, hình thức quảng cáo này đã lên đến 166%.

Chỉ với những số liệu trên chúng ta cũng đã có thể thấy nếu không tận dụng loại quảng cáo này thì có thể sẽ là một sai lầm. Vậy nên, các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng quảng cáo Google Shopping.

Theo như thống kê gần đây, nếu sử dụng quảng cáo Google Shopping chúng ta có thể:

  • Tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo thêm 35%
  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thêm 40%
  • Giảm chi phí cho mỗi lần nhấp chuột lên đến 25%
  • Giảm một nửa ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Vị trí xuất hiện quảng cáo Google Shopping

Có lẽ do được xuất hiện ở vị trí “vàng” nên quảng cáo google shopping rất thu hút người dùng. Cụ thể, quảng cáo này xuất hiện ở 2 vị trí sau:

1. Phía bên trên các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên. Nếu là giao diện của máy tính, kết quả sẽ hiển thị mỗi 5 sản phẩm trên thanh trượt,còn nếu là smartphone, số sản phẩm sẽ được rút ngắn xuống còn 3 để đảm bảo thẩm mỹ và cảm quan người dùng.

quang-cao-google-shopping

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

2. Phía bên phải các kết quả tìm kiếm. Dạng hiển thị này chỉ dành cho phiên bản máy tính.

quang-cao-google-shopping-2

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Những lưu ý cần ghi nhớ trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo Google Shopping

Để cài đặt được 1 chiến dịch quảng cáo Google Shopping không phải là quá khó tuy nhiên cũng cần những kiến thức nhất định. Sau đây là một số điều cần lưu ý.

Yêu cầu đối với website

quang-cao-google-shopping-2

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Để các chiến dịch quảng cáo Google Shopping hoạt động được thì website của bạn phải đảm bảo đồng thời 3 điều kiện sau:

  • Website phải có tính năng e-commerce (thương mại điện tử) bao gồm thông tin sản phẩm, giỏ hàng, mua hàng và thanh toán.
  • Trên website phải có đầy đủ thông tin chính sách đổi hàng, trả hàng, thanh toán, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành.
  • Website phải có chứng chỉ bảo mật SSL.

Tạo tài khoản Google Merchant Center

quang-cao-google-shopping-2

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Có thể bạn chưa biết, Google Merchant Center là nguồn cấp dữ liệu cửa hàng và sản phẩm cần quảng bá của bạn lên Google.

Các bước đăng ký tài khoản Google Merchant Center:

  1. Truy cập vào trang Google Merchant > Chọn “Bắt đầu” > Đăng nhập email của bạn.
  2. Cập nhật một số thông tin:
    1. Tên doanh nghiệp
    2. Quốc gia của doanh nghiệp
    3. Múi giờ
    4. Bạn muốn khách hàng thanh toán ở đâu?
  3. Chọn “Tạo tài khoản” để hoàn tất bước đăng ký.
  4. Sau đó chúng ta sẽ được chuyển đến trang “Thông tin doanh nghiệp”, bạn hãy tiếp tục cập nhật các thông tin chính xác về doanh nghiệp/cửa hàng của mình, sau đó nhấn “Lưu”.

Tiếp theo, chúng ta cần xác minh chủ sở hữu website với Google Merchant Center: Tại trang Thông tin doanh nghiệp (Business information), tại tab “Trang web” (Website), Google sẽ gợi ý cho bạn các cách để xác minh.

quang-cao-google-shopping

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bạn đọc kỹ về từng cách sau đó lựa chọn cách thuận tiện với bản thân nhất.

Sau khi đã xác minh chủ sở hữu thành công, chúng ta sẽ bắt đầu tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm và tải dữ liệu lên.

  1. Vào trang Sản phẩm > Tải nhiều sản phẩm lên > Xem tất cả các phương thức.
  2. Tiếp theo chọn Quốc gia và ngôn ngữ Việt Nam, rồi nhấn Tiếp tục.
  3. Đặt tên nguồn và lựa chọn 1 trong 5 phương thức kết nối dữ liệu website với Merchant Center. Cụ thể 5 phương thức đó là:
    1. Nạp dữ liệu qua Google trang tính (Google Sheets)
    2. Nạp dữ liệu theo lịch biểu (Scheduled fetch)
    3. Tải lên nguồn cấp dữ liệu (Upload)
    4. Thu thập thông tin trang web
    5. Nạp dữ liệu qua API Nội dung (Content API)

quang-cao-google-shopping-3

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Liên kết Merchant Center và Tài khoản Google Ads

Sau khi đã cài đặt xong các bước trên Google Merchant Center thì chúng ta cần liên kết với tài khoản quảng cáo Google của bạn. Sau đây là các bước:

  1. Tại trang Google Merchant Center > Nhấp vào icon hình “bánh răng” ở góc bên phải > Truy cập vào “Tài khoản đã liên kết” > Nhấp tiếp “Liên kết tài khoản”.
  2. Truy cập tài khoản Google Ads > Tài khoản đã liên kết > Kéo đến mục Google Merchant Center > Nhấn vào “Chi tiết” > Nhấn vào “Appvore”

Trên đây là những điều mà DigiV cho rằng bạn cần lưu ý trước khi thực hiện triển khai một chiến dịch quảng cáo Google Shopping. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn đọc có thêm những kiến thức bổ ích.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn bế tắc trong việc xây dựng cho mình một chiến lược marketing toàn diện thì DigiV chính là câu trả lời của bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.