Những công cụ Digital Marketing phổ biến nhất trong thời đại hiện nay

Những công cụ Digital Marketing phổ biến nhất trong thời đại hiện nay

Marketing, cùng với sự chuyển dịch của thời đại, đã chuyển mình ra khỏi lối mòn truyền thống, nhanh chóng bắt kịp xu hướng số và phát triển mạnh thành Digital Marketing ngày nay. Các công cụ Digital Marketing cũng từ đó mà nảy sinh và phát triển, trở thành ‘cánh tay đắc lực’ phục vụ các marketer trên con đường tìm kiếm khách hàng.

Hãy cũng DigiV tìm hiểu về những công cụ Digital Marketing phổ biến nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Content Marketing

Nhắc đến Digital Marketing thì không thể bỏ qua Content Marketing. ‘Content is King’ là câu nói minh chứng cho tầm quan trọng cho công cụ này. Dù phát triển đến đâu, nhu cầu tiếp nhận thông tin của con người vẫn là rất lớn và do đó Content đã, đang và sẽ là một trong những công cụ Digital Marketing phổ biến nhất.

                                 ‘Content is King’

Hiện nay, công cụ tìm kiếm của Google, Facebook hay Bing cũng đang đề xuất và tính điểm dựa trên chất lượng và nội dung bài viết. Chính vì vậy mà đầu tư vào nội dung chính là phương pháp rẻ và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp để thu hút người dùng.

                                                    Đầu tư vào nội dung chính là phương pháp rẻ và hiệu quả nhất

2. SEO (Search Engine Optimization)

Đây là ‘mảnh đất màu mỡ’ cho mọi doanh nghiệp. Bất cứ marketer nào đều phải có kiến thức về SEO. Đây là một công cụ cực mạnh giúp trang web của bạn nằm ở top đầu trên trang tìm kiếm và từ đó giúp người dùng dễ dàng tìm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

                   SEO là ‘mảnh đất màu mỡ’ cho mọi doanh nghiệp

Theo số liệu của Optify, trung bình 36,4% người sử dụng nhấp chuột vào kết quả được hiển thị đầu tiên, 12,5% lượt click vào kết quả hiển thị thứ 2 và 9,5% người click vào kết quả hiển thị thứ 3. Điều đấy cũng có nghĩa là nếu bạn sử dụng tốt công cụ này thì lượng truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ tăng đáng kể đấy!

Quan trọng nhất chính là Marketer cần có bộ từ khoá hợp lý, nắm rõ cách thêm internal links, backlinks, hình ảnh và tất nhiên là nội dung.

3. Social Media Marketing

Trong vài năm gần đây, với sự bùng nổ người dùng của các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, Tik Tok thì Social Media Marketing chính là công cụ không thể thiếu trong Digital Marketing.

                                                                   Social Media Marketing chính là công cụ không thể thiếu trong Digital Marketing

Các con số biết nói dưới đây có thể nói rõ độ hot của các mạng xã hội trong thời gian gần đây:

Facebook: 1,9 tỷ lượt người truy cập mỗi ngày

Instagram: Hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng

TikTok: Hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng

Twitter: 500 triệu tweet được đăng mỗi ngày

Với những con số ấn tượng như vậy thì chắc chắn đây sẽ là nơi mang lại tệp khách hàng khủng cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

4. Email Marketing

Công cụ này được xem là ‘cổ điển’ trong Digital Marketing nhưng hiệu quả của nó là vô cùng ấn tượng nếu sử dụng đúng cách.

   Đây là cách lâu đời nhất nhưng vẫn đem lại hiệu quả

82% các nhà tiếp thị B2B nói rằng sử dụng Email Maketing vẫn là phương pháp phổ biến để quảng bá thương hiệu do sự hiệu quả của nó. Phần quan trọng nhất đấy là cần nghiên cứu kỹ Insight người dùng, chọn quy trình phù hợp và cần thiết. Cùng với đó là cần đánh giá, tối ưu các chuỗi email workflows để đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Mobile Marketing

Trong thời đại công nghệ số, điện thoại là vật bất ly thân với nhiều người. Cũng vì thế mà Mobile Marketing ra đời và ngày càng trở nên phổ biến.

Các hình thức Mobile Marketing điển hình là:

  • SMS
  • Web Ads
  • In game Ads
  • App-based Marketing
  • Search Ads

6. Quảng cáo Facebook, Google

Đây là phương thức được nhiều công ty lựa chọn do hiệu quả đem lại từ công cụ Digital Marketing này là vô cùng cao trong thời gian ngắn.

google ads

Đây là dịch vụ của Facebook, Goohle nhằm ưu tiên vị trí hiển thị cho các đối tượng trả phí. Khi sử dụng công cụ này, tin của doanh nghiệp sẽ được đứng trong top đầu vị trí hiển thị theo từng khu vực theo đúng nhu cầu của doanh nghiệp.

google ads

7. KOL và KOC Marketing

Với sự bùng nổ của Tik Tok và Reels, một ngành nghề mới đã xuất hiện đó là KOL & KOC. Ngành nghề này nhanh chóng bắt nhịp với xu thế và ngay lập tức biến thành một trong những công cụ phổ Digital Marketing phổ biến hiện nay.

Trong thời đại công nghệ số, KOL là những người có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của một số lượng người nhất định. KOL có số lượng follower càng lớn thì sức ảnh hưởng càng lớn. Không kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ thì đây vẫn sẽ là một phương thức hữu hiệu để tiếp cận và gia tăng tệp khách hàng.

Kết luận

Trên đây là những công cụ Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Mong bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn công cụ cho doanh nghiệp của mình.

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.