Thuật ngữ Content chắc không còn xa lạ với mọi doanh nghiệp trong thời đại digital marketing hiện nay. Nhiều doanh nghiệp hiện nay còn cho rằng Content là vua trong ngành marketing. Vậy content có gì mà hot đến thế – hãy cùng DigiV tìm hiểu nhé!
Content là các nội dung, thông tin bổ ích nhằm truyền tải thông điệp doanh nghiệp mong muốn đến cộng đồng hoặc quảng cáo sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng.
Thông thường, nhắc đến Content người ta nhắc đến hai mảng đó là Content Marketing và Content SEO. Vậy Content Marketing và Content SEO là gì?
Content Marketing là một kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và thu hút đối tượng được xác định rõ ràng để có thể thúc đẩy các hành động của khách hàng nhằm tạo ra giá trị lợi nhuận cụ thể. Có nhiều loại Content Marketing khác nhau tồn tại dưới dạng: Ảnh, Video, Webpage, Postcast, Blog….
Mục đích chính của Content Marketing là để quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ đến với khách hàng.
Content SEO – Search Engine Optimization (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) chính là nội dung trên một trang của Website. Các bài viết này mang đậm tính kỹ thuật hơn dù vẫn mang mục đích để quảng cáo nhưng thay vì trực tiếp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ thì những bài viết SEO sử dụng thuật toán của Google để người đọc dễ dàng tiếp cận được website và từ đó có thể tiếp cận được các sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp
Content được phân loại theo chức năng như Content giải trí, Content cung cấp thông tin và Content tiện ích. Quý doanh nghiệp hãy cùng DigiV xem qua về những loại content này nhé!
Nói đến content giải trí thì ai cũng hiểu đấy là loại content đem lại tiếng cười cho người đọc, người xem. Loại content này có tính lan truyền rất cao trên mạng xã hội. Dưới đây là một vài ví dụ điển hình về content giải trí
Vì tính lan truyền cao mà nhiều doanh nghiệp chọn loại hình content này để tăng tính lan truyền, tăng tầm ảnh hưởng cũng như tạo dựng tên tuổi của doanh nghiệp trong lòng người đọc. Phương thức này là phương thức nhanh nhất để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu mà không cần trả phí.
Ngoài ra, dùng content này không cần các số liệu cụ thể nên tiết kiệm được các chi phí nghiên cứu. Đây là phương án phù hợp cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận các đối tượng giới trẻ.
Với những người làm Content chuyên nghiệp, đây là một loại content vô cùng quan trọng. Loại Content này mang tới những thông tin hữu ích dành cho khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết được các vấn đề khác nhau trong cuộc sống.
Loại content này rất phù hợp để các doanh nghiệp gia tăng niềm tin đối với khách hàng đồng thời tăng lượt truy cập và hiển thị fanpage cũng như website.
Content này sinh ra nhằm giải quyết các vấn đề thường gặp của khách hàng. Loại content này thường được các doanh nghiệp sử dụng để khiến cho các khách hàng thường xuyên nhắc đến thương hiệu của mình.
Ưu điểm của loại content này là tìm ra được khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của mình.
Trên đây là định nghĩa về content cũng như các loại content thường gặp hiện nay. DigiV hy vọng những thông tin này có thể đem đến cho quý doanh nghiệp những điều hữu ích về phần này. Nếu quan tâm đến dịch vụ Content cho doanh nghiệp thì hãy nhắn tin ngay cho DigiV nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.