Digital Marketing khác gì Marketing truyền thống? Nên sử dụng hình thức Marketing nào cho doanh nghiệp? Đấy là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp gửi đến cho DigiV. Bài viết hôm nay DigiV xin được phép trả lời câu hỏi đó.
Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu định nghĩa của hai khái niệm này.
Marketing truyền thống là tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng thông qua các kênh truyền thông truyền thống như Billboards, TV, Báo, Đài… Đây là công cụ duy nhất được sử dụng để kết nối và duy trì mối quan hệ giữa thương hiệu với khách hàng trước khi Internet phát triển vào những năm 1990.
Các kênh Marketing truyền thống bao gồm:
Digital marketing là sự dụng hiệu quả các kênh trên nền tảng số như Website, Social Media… để đưa doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.
Các kênh Digital marketing phổ biến bao gồm:
Vậy sự Digital marketing khác gì Marketing truyền thống?
Đặc Điểm | Digital Marketing | Marketing truyền thống |
Tầm ảnh hưởng | Rất rộng lớn, không bị giới hạn giữa các khu vực, quốc gia và vùng lãnh thổ. | Không quá lớn, bị giới hạn giữa các khu vực, quốc gia và vùng lãnh thổ. |
Chi phí | Khá thấp so với hiệu quả mang lại. Một số dịch vụ có thể kiểm soát được chặt chẽ chi phí (Google Ads, Facebook Ads…) | Chi phí cao, ngân sách lớn khó kiểm soát được chi phí quảng cáo, và thường chỉ dùng được một lần. |
Kênh | Các kênh số hoá (Social Media, Website…) | Các kênh truyền thông đại chúng (TV, Radio…) |
Tính linh hoạt | Có thể điều chỉnh được quảng cáo bất kỳ lúc nào, ngay cả khi quảng cáo đã được khởi chạy. | Không thể điều chỉnh được quảng cáo khi đã được xuất bản. |
Thời gian, địa điểm | Bất kể lúc nào, bất kể nơi đâu thì bạn đều có thể cập nhật thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp | Bị giới hạn về thời gian và địa điểm có thể cập nhật thông tin |
Tệp khách hàng | Có thể lựa chọn tệp khách hàng phù hợp để tiếp cận | Khó lựa chọn tiếp cận đúng tệp khách hàng |
Phản hồi chiến dịch | Tiếp nhận phản hồi của khách hàng nhanh chóng, dễ dàng ngay trong chiến dịch. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm ra hướng đi đúng đắn cho chiến dịch Marketing. | Rất khó để tiếp nhận được phản hồi của khán giả ngay cả khi đã kết thúc chiến dịch |
Cách người dùng tiếp cận thông tin | Người dùng chủ động tiếp cận thông tin | Người dùng thụ động tiếp cận thông tin |
Nếu vậy, doanh nghiệp nên chọn loại hình nào?
Chìa khoá của một chiến dịch Marketing hoàn hảo là doanh nghiệp cần tìm ra cách để phối hợp việc sử dụng marketing truyền thống và digital marketing.
Marketing truyền thống vẫn giữ được chỗ đứng cho riêng mình nhưng nó đang ngày càng bị thế chỗ dưới thời đại kỹ thuật số ngày nay. Tuy vậy, vẫn sẽ có những chiến dịch mà marketing truyền thống vẫn đạt được những thành công nhất định.
Ngoài ra, Digital Marketing vẫn có những điểm hạn chế so với Marketing truyền thống, ví dụ như: không phải tất cả khách hàng đều sử dụng Ineternet, doanh nghiệp cần có hiểu biết nhất định về công nghệ thông tin và phải có một đội ngũ am hiểu về Digital Marketing. Do đó, kết hợp được Digital marketing và Marketing truyền thống chính là thượng sách của mọi doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay chưa biết tìm giải pháp nào để kết nối với khách hàng thì hãy liên hệ DigiV ngay để có những tư vấn về các giải pháp marketing toàn diện nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.