Shopee hiện là kênh bán hàng chính cho nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ tại Việt Nam nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp nào cũng bán hàng thành công trên Shopee. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này nhưng nguyên nhân chủ yếu vẫn là do doang nghiệp chưa áp dụng các ‘tuyệt chiêu’ Digital Marketing Shopee để thu hút khách hàng vào shop mình. Hãy để DigiV đưa ra vài ‘tuyệt chiêu’ giúp bạn nhé!
Việc đầu tiên của một doanh nghiệp mới thâm nhập vào thị trường Shopee chính là ‘thu thập’ số lượng người mua và comment 5 sao. Khi mua hàng ở một shop mới, khách hàng sẽ vô cùng quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Do đó, họ sẽ để ý đến lượt theo dõi shop và nhận xét.
Vậy làm thế nào để gia tăng được những con số này khi doanh nghiệp bạn còn vô cùng non trẻ?
Có rất nhiều cách để gia tăng con số này nhưng cách đơn giản nhất chính là nhờ người thân và bạn bè đặt hàng giúp doanh nghiệp thông qua ứng dụng Shopee rồi đánh giá sản phẩm giúp bạn. Các đánh giá càng chi tiết thì khách hàng càng yên tâm với sản phẩm của bạn.
Một doanh nghiệp mới tham gia shopee có thể tập trung vào số lượng sản phẩm đăng nhưng qua một thời gian bạn sẽ thấy việc tối ưu hoá từng sản phẩm sẽ hữu ích hơn nhiều trong việc bán hàng. Việc tối ưu hoá sản phẩm dựa trên việc tối ưu hoá hình ảnh và tối ưu hoá từ khoá.
Hình ảnh sản phẩm trên Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 hình ảnh cho mỗi sản phẩm. Kích thước tiêu chuẩn của hình ảnh sản phẩm là 600 x 600 pixels, độ phân giải tối thiểu 72dpi. Đây là yếu tố quyết định đến 45% việc người tiêu dùng có mua sản phẩm hay không.
Ngoài hình ảnh, bạn cần tối ưu hoá từ khoá. Bạn có thể tìm các từ khoá phù hợp thông qua các công cụ miễn phí như Google Trends, SEMrush, Keyword Tool…
Việc tối ưu hoá sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến shop của bạn.
Đây cũng là cách mà nhiều nhà bán sử dụng để làm tăng lưu lượng khách truy cập trang cũng như mua hàng. Việc để khoảng giá thay vì mức giá khiến người mua cảm thấy mặt hàng có mức giá rẻ và họ có nhiều sự lựa chọn.
Ngoài ra, việc để mức giá thấp sẽ giúp sản phẩm của bạn đứng trong top trang tìm kiếm theo thuật toán của Shopee.
Việc tạo các mã giảm giá và các chương trình khuyến mãi giúp người mua mau chóng đưa ra quyết định mua hàng đồng thời khuyến khích người mua mua nhiều sản phẩm hơn.
Các công cụ này thuộc bộ công cụ của Shopee. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bộ công cụ này để ứng dụng cho doanh nghiệp mình.
Shopee Live là tính năng hỗ trợ Người bán thực hiện Livestream để bán các sản phẩm đang có tại Shop trên Shopee. Người bán có thể sử dụng Shopee Live vào tất cả khung giờ mỗi ngày và các địa điểm Livestream thích hợp.
Công cụ này giúp doanh nghiệp nhanh chóng có thêm khách hàng đồng thời tăng niềm tin giữa khách hàng và doanh nghiệp.
‘Chiến thuật’ cuối cùng mà DigiV muốn nhắc đến ngày hôm nay chính là sử dụng KOLs và KOCs. Đây là cách mà rất nhiều chủ doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.
Việc dùng người có sức ảnh hưởng quảng cáo đến gian hàng của bạn giúp bạn ngay lập tức có thêm lượng lớn khách hàng. Nhưng hãy nhớ rằng cách này sẽ là con dao hai lưỡi nếu sản phẩm của bạn không có sức hấp dẫn hoặc chất lượng kém. Khách hàng sẽ ngay lập tức quay lưng với doanh nghiệp của bạn.
Trên đây là những chiến thuật Digital Marketing giúp doanh nghiệp của bạn thành công trên ‘đấu trường’ Shopee. Nếu còn khó khăn gì, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với DigiV nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.