Một Digital Marketing Strategy hiệu quả sẽ đem lại tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng giữ chân khách hàng vốn có của mình. Hãy cũng DigiV tìm hiểu các bước xây dựng một Digital Marketing Strategy một cách hiệu quả thông qua bài viết dưới đây nhé!
Digital Marketing Strategy còn được biết đến với cái tên chiến lược Digital Marketing. Chiến lược này bao gồm các bước giúp truyền tải thông tin từ doanh nghiệp đến tệp khách hàng tiềm năng thông qua nền tảng số, từ đó mang lại nhiều traffic và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.
Dưới đây là các bước để xây dựng một chiến lược Digital Marketing hiệu quả.
Đây là bước quan trọng nhất để xây dựng một chiến lược Digital Marketing phù hợp với doanh nghiệp. Chúng ta cần đánh giá rõ tình hình doanh nghiệp, đối thủ, thị trường và khách hàng và từ đó phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp cũng như đối thủ nhằm đưa ra một chiến lược Digital Marketing hoàn hảo.
Các yếu tố về thị trường và con người cũng vô cùng quan trọng trong bước này. Doanh nghiệp cần hiểu rõ thị trường cũng như tầm thiết yếu của mặt hàng của mình trên thị trường trong thời điểm hiện tại để từ đó, tung ra các chiến lược tốt nhất.
Bước không thể thiếu kế tiếp chính là xác định mục tiêu của doanh nghiệp. Kết quả doanh nghiệp muốn đạt được sau Digital Marketing Strategy này là gì? Là tăng tệp khách hàng tiềm năng hay gia tăng doanh thu? Để xác định xem mục tiêu nào là phù hợp với doanh nghiệp, có thể dựa vào mô hình SMART dưới đây:
S – Specific: Mục tiêu phải chi tiết, cụ thể và dễ hiểu.
M – Measurable: Mục tiêu phải đo lường được bằng các số liệu định lượng, định tính.
A – Actionable: Mục tiêu phải có tính khả thi.
R – Relevant: Mục tiêu phải liên quan đến tầm nhìn chung của doanh nghiệp.
T – Time-Bound: Mực tiêu phải có thời hạn cụ thể.
Tâm điểm của một Digital Marketing Strategy là việc truyền tải được thông điệp đến với khách hàng. Vậy việc sử dụng các kênh truyền thông là không thể thiếu. Các kênh truyền thông thường được nhắc đến như Facebook, Youtube, Instagram, Google, Tiktok, Website…
Các kênh truyền thông này đóng vai trò như một ‘bộ loa’, khuếch tán thông điệp đến với vô số khách hàng nếu sử dụng đúng công cụ tiếp cận.
Tuỳ theo mục tiêu và điểm mạnh điểm yếu của từng doanh nghiệp thì sẽ chọn những công cụ Digital Marketing khác nhau. Doanh nghiệp cũng cần phân tích hoạt động của các khách hàng tiềm năng của mình trên các kênh truyền thông để từ đó có thể dễ dàng chọn được công cụ cần dùng như Digital Marketing như Facebook Ads, SEO Website, Google Ads, Seeding Facebook… cho chiến lược truyền thông số của mình.
Tất nhiên việc lên ngân sách là một phần quan trọng trong Digital Marketing Strategy. Trước khi bắt đầu chiến lược của mình, bạn phải biết số tiền doanh nghiệp có thể chi cho các chiến dịch Digital Marketing. Ngân sách tiếp thị cho phép bạn phân bổ tiền tốt hơn cho các dịch vụ bạn cần. Khi thiết lập ngân sách, bạn có thể chia nhỏ và phân bổ cho các kênh khác nhau.
Tất nhiên rồi, việc này là vô cùng quan trọng trong việc lên một Digital Marketing Strategy. Một trong những ưu điểm của Digital Marketing so với Marketing truyền thống chính là khả năng đo lường và đánh giá cực tốt dựa trên số liệu đồng thời chiến dịch cũng dễ dàng được điều chỉnh trong quá trình thực hiện để tối ưu hoá Digital Marketing Strategy của doanh nghiệp.
Đây cũng là bước cuối cùng của một Digital Marketing Strategy.
Tổng Kết
Trên đây là những kiến thức cơ bản để xây dựng một Digital Marketing Strategy hiệu quả. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho doanh nghiệp trong việc lên một chiến lược Digital Marketing từ đó tạo nên thành công cho doanh nghiệp.
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.