Digital Marketing trong du lịch – Đi tìm chiến lược hiệu quả

Digital Marketing trong du lịch – Đi tìm chiến lược hiệu quả

Du lịch là một trong những ngành ngày càng phát triển tại Việt Nam. Năm 2019, ngành Du lịch Việt Nam lập kỳ tích lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách quốc tế. Giai đoạn từ 2015 – 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng đáng kể, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 22,7% mỗi năm (Nguồn Wikipedia). Tuy nhiên, du lịch càng phát triển thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành này càng lớn. Chính vì vậy, mỗi cá nhân hoặc doanh nghiệp cần có cho mình một chiến lược quảng cáo hiệu quả để có thể gia tăng tối đa lợi nhuận. Trong các loại hình Marketing thì Digital Marketing, hay còn có tên gọi là tiếp thị kỹ thuật số, là phương án đang rất được ưa chuộng. Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau để tìm hiểu thêm về Digital Marketing trong du lịch và tìm được chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.


Digital Marketing trong du lịch và những loại hình quảng cáo có thể áp dụng

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là các hoạt động marketing và trao đổi thông tin, quảng bá thương hiệu thông qua các nền tảng Internet và kỹ thuật số. Lý thuyết là vậy, tuy nhiên để hiểu được rõ hơn về khái niệm này và áp dụng của nó trong lĩnh vực du lịch, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các chiến lược quảng cáo dưới đây nhé.

Quảng cáo Google – Digital Marketing trong du lịch hiệu quả

Hệ sinh thái của Google là rất rộng lớn. Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm đơn thuần mà còn có thể giúp những quảng cáo của chúng ta xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau và chạm tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Chúng ta có thể tận dụng 3 quảng cáo của Google sau.

Quảng cáo Tìm kiếm

Khi người dùng gõ một truy vấn tìm kiếm, các kết quả tìm kiếm được Google trả về dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng những cụm từ có liên quan đến từ khóa của quảng cáo của bạn. Nói cách khác, quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo do Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm.

Dạng quảng cáo này sẽ giúp chúng ta tiếp cận được khách hàng đang có nhu cầu chính xác về một dịch vụ nào đó. Nếu quảng cáo của bạn hấp dẫn thì rất dễ dàng tạo ra chuyển đổi.

digital-marketing-trong-du-lich

Hình ảnh minh họa

Quảng cáo Hiển thị

Quảng cáo hiển thị hay còn gọi là quảng cáo GDN. GDN là viết tắt của Google Display Network, là đối tác của Google, cho phép các nhà quảng cáo thông qua Google để đặt quảng cáo banner về sản phẩm, dịch vụ của mình lên các website đó.

Quảng cáo này rất phù hợp để thực hiện remarketing và quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn.

digital-marketing-trong-du-lich

Hình ảnh minh họa

Quảng cáo Video

Khi người dùng đang xem 1 video nào đó trên Youtube, họ có thể sẽ bắt gặp 1 video quảng cáo được chèn ở đầu, hoặc giữa hoặc cuối. Những video chèn vào như vậy là những quảng cáo Video trên Youtube.

digital-marketing-trong-du-lich-7

Hình ảnh minh họa

Quảng cáo Facebook và Instagram

Theo thống kê của NapoleonCat (công cụ đo lường các chỉ số Mạng Xã Hội), tính tới tháng 6/2021, tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc. Trong khi đó, lượng người dùng Instagram tại Việt Nam là khoảng gần 11 triệu người dùng. Các nội dung trên Instagram thiên về các mảng nghệ thuật, giải trí, ẩm thực, du lịch & thời trang.

digital-marketing-trong-du-lich

Hình ảnh minh họa

Với tiềm năng lớn như vậy thì chúng ta cũng không nên bỏ những quảng cáo thuộc kênh này. Đặc biệt là Instagram, vì đây có thể sẽ là mạng xã hội được ưa chuộng hơn cả Facebook trong thời gian tới. Những video dạng ngắn (reels) và những hình ảnh sống động của nền tảng này hay list hashtag là những điểm phù hợp và thu hút người xem, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Nếu bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm: 6 Bước Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu

Quảng cáo Tiktok

Tiktok là nền tảng “trẻ tuổi” nhất được nhắc đến trong bài viết này tuy nhiên đã đạt được nhiều thành công vang dội. Theo thống kê của Hootsuite, Trên toàn thế giới có khoảng 800 triệu người dùng, trong đó số người dùng Tiktok tại Việt Nam là khoảng 12 triệu người.

Tiktok cho phép mọi người trở thành người sáng tạo và khuyến khích người dùng chia sẻ niềm đam mê và cách thể hiện sáng tạo thông qua video. Vậy nên chúng ta có thể tận dụng nền tảng này để tạo ra những video hấp dẫn liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để có thể quảng bá rộng rãi.

digital-marketing-trong-du-lich

Hình ảnh minh họa

Quảng cáo Zalo

Năm 2020 là năm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Zalo khi trở thành ứng dụng nhắn tin được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam, vượt qua cả Facebook Messenger. Bên cạnh đó, để cài đặt một quảng cáo trên Zalo là khá dễ dàng, không hề phức tạp như những quảng cáo của Google. Vậy nên bạn có thể cân nhắc quảng cáo trên kênh này.

digital-marketing-trong-du-lich-4

Hình ảnh minh họa

Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Bên cạnh quá trình xây dựng thương hiệu và cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như để áp dụng các chiến lược quảng cáo như trên hiệu quả thì những chương trình khuyến mãi là rất cần thiết để có thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được các khách hàng cũ.

Chương trình khuyến mại cần phải có “đúng lúc, đúng chỗ” và không thể thiếu sự hấp dẫn. Ví dụ như thời điểm sau Tết nguyên đán là thời điểm người Việt Nam thường đi lễ chùa. Đây là thời điểm vàng của du lịch tâm linh và nhiệm vụ của chúng ta là tìm hiểu . Chính vào lúc này, chúng ta cần tìm hiểu xem người dùng cần những gì cho một chuyến du lịch tâm linh. Song song với đó cần nhấn mạnh lợi thế của doanh nghiệp là gì, để từ đó đưa ra chương trình khuyến mại phù hợp và hấp dẫn với thị hiếu khách hàng.

Tổng kết

Trên đây là một số những loại hình quảng cáo trong Digital Marketing. Tùy từng thời điểm, tùy từng mục đích ngắn hạn hoặc dài hạn mà chúng ta có thể sử dụng một hoặc kết hợp nhiều loại quảng cáo sao cho phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất.

digital-marketing-trong-du-lich-6

Hình ảnh minh họa

Nếu như bạn đang cần một chiến lược Digital Marketing toàn diện và hiệu quả thì DigiV chính là câu trả lời cho bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.