Quảng cáo Google (Google Ads) ngày càng thể hiện mình là một công cụ hữu hiệu khi dễ dàng tiếp cận lượng lớn khách hàng quan tâm và trở thành một trong những hình thức quảng cáo được ưu chuộng nhất hiện nay. Vậy hình thức này hoạt động ra sao và chi phí chạy 1 quảng cáo Google (Google Ads) là như thế nào? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!
Trước khi đến với câu hỏi cách thức hoạt động của quảng cáo Google Ads, cần phải nắm rõ định nghĩa Google Ads là gì?
Ads là viết tắt của cụm từ Advertisement Keywords tạm dịch là quảng cáo bằng từ khoá. Dịch vụ này cung cấp thứ hạng tìm kiếm và vị trí hiển thị cho các đối tượng sử dụng dịch vụ.
Vào năm 2021, có đến 92.00% lượt truy cập sử dụng công cụ tìm kiếm Google, cũng có nghĩa là mỗi ngày có đến hàng tỷ lượt tìm kiếm thông qua công cụ này. Nhiều phần trong số này sử dụng để tra cứu các thông tin về sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra hành động mua hàng.
Theo số liệu của Optify, trung bình 36,4% người sử dụng nhấp chuột vào kết quả được hiển thị đầu tiên, 12,5% lượt click vào kết quả hiển thị thứ 2 và 9,5% người click vào kết quả hiển thị thứ 3. Bảng dưới đây thể hiện kết quả nhấp chuột vào 20 kết quả hiển thị đứng đầu:
Dựa vào bảng có thể thấy, càng ở thứ hạng cao, khả năng tiếp cận được khách hàng càng lớn. Google sẽ ưu tiên 4 vị trí đầu tiên cùng 3 vị trí cuối cùng cho dịch vụ quảng cáo và điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần trả tiền cho Google Ads để được hiển thị tại các vị trí này. Vậy Google Ads hoạt động như thế nào?
Tham khảo các dịch vụ chạy quảng cáo của DigiV
Thực chất, Google Ads như một hệ thống đấu giá dựa trên người trả cao nhất cho một từ khoá nhất định. Ai có xếp hạng cao nhất sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên ở trang tìm kiếm của Google.
Việc đấu giá quảng cáo bắt đầu từ thời điểm có người dùng nhập từ khoá tìm kiếm. Ngay từ thời điểm đó, Google sẽ xác định xem lượt tìm kiếm đó có chứa từ khoá mà những người chạy quảng cáo đặt giá thầu hay không. Nếu người chạy quảng cáo đã đặt thầu trên một số từ khóa xuất hiện trong lượt tìm kiếm của người dùng thì việc đấu giá để xác định vị trí của quảng cáo chính thức bắt đầu. Thứ hạng của quảng cáo Google Ads được dựa vào hai yếu tố: giá cả và chất lượng
Google sẽ dùng điểm tính được từ hai yếu tố để xác định mức chi phí chạy Google Ads bạn phải trả. Công thức tính như sau:
CPC thực tế = vị trí của người đang ở dưới bạn / điểm chất lượng của bạn + 0,01$)
Chất lượng bài viết càng cao thì số tiền phải trả sẽ giảm xuống! Vậy chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?
Chi phí quảng cáo phụ thuộc vào thời gian, hình thức quảng cáo bạn lựa chọn.
Có ba hình thức tính phí khác nhau cho chạy quảng cáo trên Google Ads:
Lúc này chi phí chạy Google Ads phụ thuộc vào lượt click chuột của khách hàng.
Bạn lựa chọn từ khoá hiển thị, Google sẽ tính phí khi khách hàng click vào quảng cáo. Nếu khách hàng không click vào thì sẽ không phát sinh phí. Đây là hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay.
Lựa chọn hình thức này là lựa chọn trả tiền theo lượt hiển thị. Loại hình này áp dụng cho quảng cáo chạy trên các nền tảng trong mạng lưới của Google chứ không xuất hiện trực tiếp trên Google. Giá thấp nhất cho 1000 lượt quảng cáo vào khoảng 4.000 đồng.
Hình thức này là hình thức an toàn nhất nhưng chi phí lại cao hơn so với hai hình thức trên. Bạn sẽ phải trả hoa hồng cho Google khi khách hàng mua hàng sau khi nhấp vào quảng cáo.
Ngoài các chi phí này, Google Ads cũng bắt trả phí kích hoạt quảng cáo. Bạn có thể chọn một trong hai hình thức thanh toán sau:
Mức chi phí chạy quảng cáo Google Ads có thể vô cùng đắt đỏ với doanh nghiệp của bạn nếu bạn thiếu kinh nghiệm chạy quảng cáo và chưa biết cách tối ưu quảng cáo để mang lại lợi nhuận tối đa. Liên hệ ngay với DigiV nếu bạn cần được giúp đỡ về dịch vụ này nhé!
—
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.