In-house Marketing và Outsource Marketing – Doanh nghiệp nên chọn gì?

In-house Marketing và Outsource Marketing – Doanh nghiệp nên chọn gì?

Đó cũng là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp đặt ra hiện nay. Liệu nên thuê một team In-house Marketing hay thuê Outsource Agency? Mỗi một giải pháp đều mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích và khó khăn riêng. Vậy dựa vào những tiêu chí nào để doanh nghiệp có thể đưa ra một quyết định hợp lý? Hãy cùng DigiV đưa ra những tiêu chí cụ thể để so sánh hai loại hình này nhé!

In-house Marketing và Outsource Marketing – Doanh nghiệp nên chọn gì?

In-house Marketing và Outsource Marketing là gì?

In-house Marketing là một thuật ngữ chỉ bộ phận marketing của một doanh nghiệp. Bộ phận này chịu trách nhiệm sản xuất nội dung bao gồm tất cả các vấn đề như design, chạy ads, viết content, lên khung SEO,… đến nghiên cứu thị trường và quan hệ công chúng.

Định nghĩa về In-house Marketing và Outsource Marketing

Trái lại Outsource Marketing là thuật ngữ để mô tả các dịch vụ thuê ngoài làm các công việc về marketing thay thế cho các nhân viên trong bộ phận marketing. Đây có thể là cá nhân hoặc tập thể hoặc một công ty dịch vụ thứ ba. Hiện tại, các dịch vụ Outsource Marketing đang ngày càng trở nên phổ biến hơn do các ưu điểm của nó mang lại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hãy cùng DigiV so sánh các mặt ưu và nhược của In-house Markting và Outsource Marketing nhé!

So sánh In-house Marketing và Outsource Marketing

Cùng tìm hiểu xem điều gì khiến nhiều công ty vẫn muốn xây dựng một team marketing của riêng mình thay vì thuê ngoài và ngược lại, điều gì khiến một công ty lựa chọn thuê ngoài thay vì tự mình xây dựng một team marketing riêng?

Tính am hiểu về sản phẩm cũng như chiến dịch

Bộ phận In-house Marketing sẽ được làm việc trực tiếp với cấp quản lý cũng như sản phẩm nên từ đó sẽ đưa ra được những thông điệp rõ ràng và chính xác theo đúng nhu cầu của công ty cũng như những thông tin chính xác về sản phẩm.

Bộ phận In-house Marketing hiểu về sản phẩm hơn

Ngược lại, các công ty Agency hay Freelancer khó lòng có thể hiểu về sản phẩm cũng như chiến dịch sâu sắc như những người ngày ngày tìm hiểu về sản phẩm đó nên rất có thể họ sẽ đưa ra một chiến dịch không phù hợp với công ty.

Tính cố định và nhiệt huyết

Những nhân viên làm In-house sẽ thường cống hiến lâu dài và hết mình cho công ty khi công ty cung cấp môi trường làm việc, lương và phúc lợi phù hợp với cống hiến của họ. Họ cũng là những nhân tố xây dựng nên một công ty bến vững và thành công!

Nhân viên In-house sẽ thường cống hiến lâu dài và hết mình cho công ty

Trong khi đó, các bên Agency thường thay đổi bộ máy liên tục và những nhân viên mới vào làm có thể không hiểu hết về chiến dịch hiện tại. Ngoài ra, vì họ làm dịch vụ cho rất nhiều công ty, nhân viên của các Agency có thể không quá nhiệt tình với dự án của bạn.

Chi phí

Nếu bạn là một doanh nghiệp đang trên đà khởi nghiệp thì chi phí cho việc xây dựng một team marketing in-house sẽ là gánh nặng cho doanh nghiệp non nớt của bạn. Từ chi phí tuyển dụng, đến phúc lợi cho đến chi phí thiết bị, đào tạo… tất cả khiến cho chi phí doanh nghiệp của bạn tăng lên gấp bội. Đây không phải là một sự lựa chọn tốt với những doanh nghiệp nhỏ, mới mở có nguồn vốn thấp.

Chi phí In-house Marketing là vô cùng đắt đỏ

Về phần outsource marketing, chi phí hàng tháng để một doanh nghiệp có thể thuê được một team marketing có nhiều kinh nghiệm là rẻ hơn rất nhiều. Đấy là một khoản tiết kiệm không hề nhỏ cho một doanh nghiệp đang tìm đường đi cho riêng mình!

Thời gian tuyển dụng và đào tạo

Doanh nghiệp sẽ phải tốn rất nhiều thời gian để tuyển dụng được một nhân viên phù hợp và có thể gắn bó lâu dài với công ty rồi lại tiếp tục tốn thêm thời gian để đào tạo về văn hoá công ty cũng như chuyên ngành. Marketer cũng cần thời gian để hoà nhập với môi trường mới và hiểu được yêu cầu của công ty để có thể làm việc cho tốt.

Điều này không dễ dàng gì với một doanh nghiệp mới khởi nghiệp – khi phải đợi từng ấy thời gian để có một team marketing được coi là ‘có thể hoạt động được’.

Thuê Agency tiết kiệm thời gian tuyển dụng và đào tạo

Ngược lại, khi thuê một Agency, một doanh nghiệp sẽ sở hữu ngay một team marketing chuyên nghiệp, thực chiến mà không mất chút thời gian tuyển dụng và đào tạo này. Tiền ngay lập tức có thể đẻ ra tiền mà không phải chờ đợi!

Sau khi so sánh In-house Marketing và Outsource Marketing hãy cùng DigiV phân tích xem doanh nghiệp nên chọn loại hình nào nhé!

Doanh nghiệp nên chọn gì?

Dựa trên quy mô cũng như nguồn vốn của doanh nghiệp mà doanh nghiệp có thể lựa chọn In-house Marketing hay Outsourcing.

Sự lựa chọn tốt nhất của các doanh nghiệp có quy mô và nguồn vốn nhỏ và vừa chính là Outsource Marketing. Các công ty lớn có thể xây dựng đội ngũ In-house Marketing của riêng mình nếu có đủ điều kiện. Điều đấy không có nghĩa là các công ty lớn không nên Outsource đội ngũ Marketing. Kết hợp giữa In-house Marketing và Outsource Marketing cũng là một phương án vô cùng hiệu quả cho các công ty lớn.

Trên đây là những ý kiến của DigiV về In-house Marketing và Outsource Marketing. Hy vọng quý doanh nghiệp có thể tìm được thông tin bổ ích cho mình qua bài viết này. Nếu quan tâm đến dịch vụ Outsource Marketing thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.