Với hơn 3 tỷ lượt tải xuống, ứng dụng TikTok đang có sự ảnh hưởng rất lớn đến các nền tảng truyền thông xã hội kể từ năm đầu tiên ra mắt – 2016. Chính vì vậy, các thương hiệu cần có sự “bắt sóng” một cách nhạy bén với hình thức tiếp thị mang tên TikTok này để tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, từ đó nâng cao doanh thu. Trong bài viết này, DigiV sẽ tổng hợp 9 xu hướng TikTok đã phát triển trong năm 2021 mà bạn có thể tham khảo.
Trong những năm qua, TikTok đang dần trở thành một nền tảng xã hội đặc biệt với rất nhiều video thú vị và toàn diện, cho phép nhiều người trở thành chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chính vì thế, nhiều Influencer nhận thấy được tiềm năng của TikTok – Mạng xã hội phát triển nhanh nhất từ trước đến nay, trong việc tiếp cận người dùng mới và tạo ra sức ảnh hưởng trên nền tảng truyền thông này.
Nguồn: Chachacha Media
Theo một báo cáo gần đây về xu hướng Influencer Marketing, lượt Influencer sử dụng TikTok đã tăng từ 35,528 lên 106.104. Mặt khác, TikTok cũng đang dần trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp. Trên thực tế, 35% thương hiệu triển khai chiến lược Influencer Marketing thường có một đội ngũ chỉ tập trung vào TikTok Influencer Marketing.
2. TikTok tập trung vào những hoạt động giải trí tại nhà trong thời điểm giãn cách xã hội
Sự ảnh hưởng của Covid-19 và các quy định về giãn cách đã chứng kiến lượt tải xuống khủng khiếp trên TikTok. Trong năm 2021, khi đại dịch Covid-19 được dự đoán sẽ còn tiếp tục gia tăng, các video hoạt động tại nhà càng trở nên đặc biệt phổ biến vì chúng rất ngắn gọn và luôn đi vào trọng tâm, có thể kể đến như video tập thể thao, “do it yourself”, giáo dục, nấu nướng và chăm sóc nhà cửa.
Nguồn: Báo Thanh Niên
3. Kênh truyền hình kiểu mới cho GenZ
Được biết đến như một nền tảng chuyên sản xuất các loại nội dung dạng ngắn, TikTok có thể không giống với các chương trình truyền hình mà chúng ta hay xem. Tuy nhiên, điều này đặc biệt thu hút sự chú ý của GenZ. Đây cũng chính là đối tượng sử dụng nhiều thời gian để xem và tạo ra các video ngắn trên TikTok.
Nguồn: Báo Thanh Niên
4. Người nổi tiếng tham gia TikTok để tiếp cận người hâm mộ trẻ tuổi
Với phạm vi rộng lớn mang tính toàn cầu của TikTok, ngày càng có nhiều người nổi tiếng quyết định sử dụng nền tảng này như là một phương tiện để tiếp cận người hâm mộ của mình. Từ ca sĩ, diễn viên đến các ngôi sao, cả những chính trị gia và những tên tuổi lớn trên thế giới đã bắt đầu tham gia TikTok trong thời gian gần đây. Mặc dù TikTok là nền tảng phổ biến hơn với Gen Z, nhưng những người nổi tiếng này vẫn biết cách khai thác sức mạnh của TikTok để có thể tiếp cận những thế hệ trẻ tuổi hơn.
5. Âm nhạc trở nên phổ biến và được sử dụng nhiều trong các video trên TikTok
Với gần 800 triệu người dùng trên toàn cầu, Tiktok đã biến rất nhiều bài hát không còn thịnh hành trở thành hiện tượng mạng xã hội được nhiều người biết đến. Trong tương lai, rất có thể chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là các nhạc sĩ, sử dụng TikTok để quảng cáo âm nhạc, sản phẩm và sự kiện của họ. Là một trong những xu hướng TikTok quan trọng nhất trong năm 2021, quảng cáo âm nhạc cũng mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội mới để tiếp cận đối tượng chưa được khai thác và nâng cao nhận thức thương hiệu.
Nguồn: Bộ Y Tế – Youtube
6. Brand và Influencer sẽ tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn
Với thời lượng tối đa là 60s, thương hiệu và Influencer đang đánh giá họ có thể thu hút khách hàng của mình bằng cách sản xuất nội dung nhiều tập, vừa mang đến cảm giác tò mò và thu hút khán giả của mình theo dõi nhiều hơn trong những video tiếp theo. Đây là cách để thương hiệu và Influencer dễ dàng khai thác thế mạnh của bản thân trong những lĩnh vực nhất định, ngày càng trở nên quen thuộc và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mà mình đang hướng đến trong tương lai.
7. Branded Hashtag Challenge – các thử thách đến từ nhãn hàng
Một xu hướng TikTok vô cùng phổ biến hiện nay đó chính là Branded Hashtag Challenge. Về cơ bản, đây là một xu hướng khi người tiêu dùng được yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ cụ thể nào đó, họ sẽ tiến hành quay Video thực hiện nhiệm vụ này và đăng lên các phương tiện truyền thông xã hội với một Hashtag bắt đầu bằng ký hiệu #. Với lợi thế đem lại khả năng lan truyền và giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu, các doanh nghiệp lớn và nhỏ hiện nay đang có xu hướng tận dụng Branded Hashtag Challenge trên TikTok.
Nguồn: Later
8. Các thương hiệu sẽ chú ý đến nội dung của người dùng nhiều hơn
Nội dung do người dùng tạo (UGC) đang trở nên có giá trị đối với nhiều thương hiệu trên hầu hết các trang mạng xã hội. Để khắc phục khó khăn trong việc tạo ra nhiều nội dung mới liên tục, thương hiệu có thể khuyến khích người dùng tạo video sử dụng sản phẩm và chia sẻ chúng trên TikTok và lý tưởng nhất là sử dụng Branded Hashtag Challenge.
9. Sử dụng Duet để tương tác với khách hàng mục tiêu
Một trong những tính năng đang dần phổ biến trên TikTok là Duet, cho phép ai đó tạo video, sau đó thử thách người tác tạo video khác, phát cùng video gốc của họ. Các thương hiệu có thể sử dụng Duet như một hình thức để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu một cách tự nhiên nhưng vẫn rất hiệu quả. Nếu thương hiệu của bạn đang làm việc với các Influencer, đừng bỏ qua tiềm năng từ hình thức tiếp thị này, vì có thể thu hút được một lượng người xem đang kể đối với sản phẩm của mình, vì video của bạn sẽ hiển thị với những người theo dõi của bất kỳ ai tạo Duet có chứa video đó.
Nguồn: The Daily Pot
Người dùng Tiktok vẫn đang tăng trưởng chóng mặt và chưa có dấu hiệu dừng lại, hơn 800 triệu người dùng của nền tảng này là tệp khách hàng tiềm năng vô cùng lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào khai thác tốt TikTok trong năm 2021. Hi vọng một số thông tin về xu hướng Tiktok mà DigiV đã chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng Marketing sáng tạo.
—
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.