Top 7 cuốn sách Must Read về Marketing cho Newbie

Top 7 cuốn sách Must Read về Marketing cho Newbie

Bạn là người muốn tìm hiểu về marketing? Bạn muốn trở thành Marketer? Bạn muốn khởi nghiệp nhưng vẫn lúng túng vì không biết phải làm Marketing ra sao? Vậy thì đây là những cuốn sách dành cho bạn! Hãy cùng DigiV điểm qua 7 cuốn sách nên đọc về Marketing cho Newbie nhé!

Nguyên Lý MarketingPhilip Kotler, Gary Armstrong

Đây là cuốn sách làm nên tên tuổi của Philip Kotler. Cuốn sách được xem như kim chỉ nam cho bất kỳ ai muốn học về marketing. Cuốn sách cũng được rất nhiều trường đại học nổi tiếng sử dụng làm giáo trình cho môn marketing.

Marketing cho Newbie

Cuốn sách xoay quanh năm chủ đề lớn về giá trị khách hàng và sự gắn kết khách hàng, tìm hiểu cách thức mà giá trị khách hàng và sự gắn kết khách hàng thúc đẩy mọi chiến lược marketing chất lượng hơn, đặc biệt là trong thị trường mà mạng xã hội và kỹ thuật số bùng nổ, thay đổi mỗi ngày. Đây là một cuốn sách Must Read về Marketing cho Newbie.

Markting For Dummies – McMurtry

Đây là một cuốn sách rất đáng đọc cho những người mới tìm hiểu về Marketing hay là những người đang bắt tay vào thành lập doanh nghiệp mà chưa biết bắt đầu từ đâu.

Cuốn sách cung cấp những kiến thức nền vô cùng chi tiết trong Marketing như:

  • Phân tích hành vi, tâm lý với từng nhóm đối tượng cụ thể.
  • Phân tích lợi điểm bán hàng của doanh nghiệp.
  • Cách xây dựng, sáng tạo và phát triển content.
  • Cách định giá sản phẩm.
  • Những cách thức chi tiết để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng chi tiết 1 bảng Marketing Plan.
  • Các công cụ và chiến thuật kỹ thuật số hiệu quả.

22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing – Jack Trout và Al Ries

Đây là cuốn sách trình bày những quy luật căn bản có khả năng quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh.

Dưới đây là một vài quy luật bất biến trong Marketing được hai tác giả chia sẻ trong sách:

  • Quy Luật Tiên Phong: Trở thành người dẫn đầu sẽ hiệu quả hơn việc trở thành người giỏi hơn.
  • Quy Luật Ghi Nhớ: Được khách hàng nhớ đến đầu tiên sẽ hiệu quả hơn việc xuất hiện đầu tiên trên thị trường.
  • Quy Luật Nhận Thức: Marketing không phải là cuộc chiến về sản phẩm mà đó là cuộc chiến về nhận thức.
  • Quy Luật Thành Thật: Khi bạn thừa nhận một nhược điểm, khách hàng tiềm năng sẽ cho bạn một ưu điểm.
  • Quy Luật Thành Công: Thành công thường dẫn đến kiêu ngạo, và từ đó sẽ dẫn đến thất bại.
  • Quy Luật Thất Bại: Thất bại là điều nên được dự báo trước và chấp nhận.

Khác biệt hay là chết – Jack Trout & Steve Rivkin

Với cuộc đua phát triển doanh nghiệp trong hiện tại, khác biệt hay là chết chính là câu tóm tắt đúng nhất cho các doanh nhân thời đại này. Cuốn sách không chỉ đơn thuần chỉ ra những bài học về khác biệt hoá mà còn chỉ ra những quan điểm sai lầm về khác biệt mà doanh nghiệp cần phải nhận ra. Cuốn sách chính là nền tảng để khái niệm ‘khác biệt hoá’ ra đời. Đây là cuốn sách vô cùng thích hợp để cung cấp nền tảng về Marketing cho Newbie.

Khiêu Vũ Với Ngòi Bút – Joseph Sugarman

Đây là cuốn sách mà bất kỳ người làm copywriter nào cũng nên đọc ít nhất một lần trong đời. Được viết bởi phù thuỷ quảng cáo nước Mỹ – Joseph Sugarman – cuốn sách hướng dẫn các nguyên tắc và phương pháp chi tiết về quá trình viết một bài quảng cáo. Cùng với đó là những bí quyết về việc thu phục khách hàng, khiến họ sẵn sàng rút hầu bao để mua sản phẩm giữa thương trường khốc liệt.

Đây là cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách Marketing cho Newbie hay kể cả những cao thủ lão luyện.

Copywriter – 5 bước sản xuất content chuẩn SEO – Ryan Wakeman

Việc viết content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong Marketing. Để viết được content thu hút và chuẩn SEO thì không phải ai cũng có thể nắm được. Hơn thế, ngày này, để có thể theo kịp sự cạnh tranh trong tất cả các không gian truyền thông khác nhau, số lượng content chất lượng bạn cần tạo ra quả là điên rồ.  Nhiều người nói rằng họ phải sản xuất ra 50 bài content mỗi ngày chỉ để đăng tải lên các tài khoản thương hiệu cá nhân!

Cuốn sách của Ryan Wakeman sẽ giúp bạn đưa ra quy trình và tư duy tốt nhất cho việc tiếp cận, sáng tạo, phân tích và cho ra đời content truyền thông từ đó giúp giảm thiểu áp lực, tiết kiệm chi phí, khiến cho việc sáng tạo content trở nên dễ kiểm soát, thú vị hơn và cuối cùng là hiệu quả hơn!

Xấu Thế Nào, Đẹp Ra Sao – RIO Book

Đây là một cuốn sách dành cho Designer nói riêng và cho những người làm Marketing nói chung. Đã khi nào bạn tự hỏi tại sao sản phẩm thiết kế của mình đẹp thế này nhưng lại bị khách hàng/sếp chê ‘trông sai sai’? Vậy thì cuốn sách này là dành cho bạn.

Cuốn sách sẽ đưa ra góc nhìn về cái đẹp cũng như cách thẩm định một ấn phẩm như thế nào là đẹp. Rất đáng đọc nếu bạn là một người mới bước vào thế giới marketing đầy màu sắc!

Tổng Kết

Trên đây là những cuốn sách Must Read về Marketing cho Newbie. Mong rằng bài viết này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho công việc của các bạn nói chung cũng như những người muốn tìm hiểu về marketing nói riêng. Nếu bạn có nhu cầu về Marketing cho doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ với DigiV ngay nhé!

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.