Marketing là xương sống của doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng và kinh nghiệm để triển khai Marketing tổng thể. Dưới đây là kiến thức cơ bản về Marketing tổng thể mà DigiV muốn gửi tới các bạn.
Chiến lược marketing tổng thể (Holistic Marketing Strategy) là một chiến lược marketing được phát triển bằng cách suy nghĩ về tổng thể doanh nghiệp từ vị trí của doanh nghiệp trong thị trường cho đến tầm quan trong của doanh nghiệp trong đời sống khách hàng. Chiến lược này nhằm phát triển và duy trì các hoạt động thương mại của công ty về nhiều khía cạnh.
Phương pháp Marketing tổng thể bao gồm 4 thành phần chính như sau:
Marketing Nội bộ là các hoạt động nhằm xây dựng mối quan hệ bên trong doanh nghiệp tức là nhân viên trong doanh nghiệp. Marketing nội bộ đảm bảo rằng nhân viên hài lòng với công việc, tăng gắn bó với tổ chức từ đó gia tăng sự hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp. Đấy là lý do tại sao Marketing nội bộ vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng Marketing nội bộ để cải thiện kỹ năng phối hợp giữa nhân viên và nhân viên, giữa phòng ban với phòng ban mục tiêu là giảm xung đột doanh nghiệp và tăng hiệu quả hoạt động.
Marketing Xã hội là các hoạt động xây dựng mỗi quan hệ cộng đồng. Doanh nghiệp sẽ hướng đến các hoạt động chung nhằm phục vụ cộng đồng và xã hội ví dụ như các hoạt động từ thiện hoặc các hoạt động chung tay bảo vệ môi trường.
Marketing xã hội nhằm tạo ra các chiến dịch marketing sáng tạo, dựa trên các hành vi đạo đức phù hợp tiêu chuẩn cộng đồng. Đây là cách để đem lại cái nhìn thiện cảm từ cộng đồng cho doanh nghiệp
Marketing Tích hợp là các hoạt động hướng tới việc đưa ra quyết định hành động của khách hàng.
Tất cả các hoạt động trong marketing tích hợp bao gồm quảng cáo, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp, truyền thông trực tuyến và marketing truyền thông xã hội kết hợp lại với nhau tạo nên Marketing Tích hợp.
Marketing Quan hệ là các hoạt động tạo ra các mối quan hệ bền vững, lâu dài với nhiều đồi tượn khác nhau có mối quan hệ với doanh nghiệp. Đó có thể là khách hàng, nhân viên, các tổ chức tín dụng, nhà cung cấp, các cơ quan ban ngành… tất cả đều là những mối quan hệ quan trọng mà công ty cần duy trì và phát triển.
Xây dựng chiến lược Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp phân bổ chi phí hợp lý cho các hoạt động truyền thông từ đó tránh việc sử dụng ngân sách không phù hợp. Việc loại bỏ những kênh không hiệu quả cũng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.
Chiến lược Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp xác định tệp khách hàng mục tiêu từ đó đưa ra được những chiến lược phù hợp với tệp khách hàng của mình nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất và đem lại doanh thu cao nhất.
Không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng mà Marketing tổng thể còn là cơ hội để xác định đâu là kênh tiếp thị phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, từ đó gia tăng hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp.
Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về Marketing tổng thể. Nếu có câu hỏi gì quý khách liên hệ ngay với DigiV nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.