Những Hiệu Ứng Truyền Thông Ngoại Mục

Những Hiệu Ứng Truyền Thông Ngoại Mục

Dưới đây là những hiệu ứng truyền thông ngoại mục mà hiệu ứng của nó vẫn còn lan toả đến ngày nay

1. Ăn cà rốt giúp sáng mắt.

Vào Chiến tranh Thế giới Thứ hai, nước Anh bị rơi vào tình trạng thiếu thốn lương thực nặng nề. Nguyên nhân do phần lớn thức ăn của nước này được nhập khẩu và trong thời điểm việc nhập khẩu lương thực là vô cùng khó khăn. Chính phủ khuyến khích người dân sử dụng những sản phẩm ‘của nhà trồng được’ để chống đói. Một trong những loại rau củ phù hợp nhất với khí hậu nước Anh chính là cà rốt. Tuy nhiên, vấn đề là vị của loại củ này rất … chán. Cũng nhờ đó mà một chiến dịch marketing thành công nhất lịch sử ra đời.
Chính phủ Anh đã cho ra đời chiến dịch Marketing với tiêu đề “Ăn cà rốt giúp mắt nhìn rõ trong bóng tối.” Từ đó mà quan niệm ăn cà rốt sáng mắt ra đời.

Ăn cà rốt giúp mắt sáng rực trong đêm (Nguồn internet)

2. Màu hồng là màu nữ tính.

Khi nhắc đến màu hồng người ta thường nghĩ đến đấy là biểu hiện của sự nữ tính nhưng ít người biết rằng vào trước Thế chiến II (1945), màu hồng vẫn được coi là màu của sự nam tính. Màu hồng là màu gần với màu đỏ – tượng trưng cho sự mạnh mẽ, năng động và quyết liệt. Vì vậy, đồng phục của nam giới chủ yếu là màu đỏ và sau đó là màu hồng. Từ sau Thế chiến II, các thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ bắt đầu tung ra hàng loạt chiến lược marketing nhấn mạnh rằng hồng là màu hoàn hảo dành cho phái đẹp trong khi xanh da trời mới là màu của sự nam tính. Và kể tử đó quan niệm màu hồng là màu nữ tính còn lưu lại cho đến ngày nay.

Hình minh hoạ (nguồn internet)

3. Kim cương quý hiếm và đắt đỏ

Mỗi năm, 5 công ty kim cương lớn nhất thế giới khai thác và tung ra thị trường hơn 140 triệu carat kim cương. Do đó, việc khan hiếm không phải là lý do kim cương trở nên đắt đỏ. Lý do nằm ở một trong những chiến lược marketing thành công nhất mọi thời đại. De Beerss từng là công ty độc quyền, khống chế 90% kim cương trên thị trường nhưng sau Thế chiến I nổ ra, vị thế độc quyền của De Beers đã không còn nữa. Từ đó, công ty này tìm cách thay đổi suy nghĩ của cả thế giới về kim cương, biến nó trở thành biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu và quyền lực.

A diamond is forever (nguồn: internet)


4. Chiến dịch thuốc nhuộm của Clairol khiến hầu hết các bang của Mỹ thay đổi mẫu bằng lái xe

Thuốc nhuộm tóc Clairol đã đưa ra chiến dịch marketing làm thay đổi cơ chế của cơ quan nhà nước khi quảng cáo thuốc nhuộm tóc của mình xịn đến nỗi không ai phát hiện ra đó là tóc nhuộm ngoại trừ người làm tóc của bạn!!! Chiến dịch này thành công đến nỗi mà ở một số bang của Mỹ đã phải ngừng yêu cầu phụ nữ điền thông tin màu tóc của họ lên bằng lái xe. Một chiến dịch marketing đỉnh cao!

Does she or doesn’t she (nguồn: internet)

5. Ăn thịt xông khói và trứng vào buổi sáng

Trước năm 1920, việc ăn thịt xông khói và trứng vào buổi sáng là một điều vô cùng kỳ lạ! Chỉ khi Edward Bernays – ông tổ của quan hệ công chúng và là cháu của Sigmund Freud ký hợp đồng với nhà sản xuất thịt lợn ở Hoa Kỳ đã tìm cách làm nào tăng lượng thịt, trừng bán ra. Ông đã kết nối với các bác sĩ và công bố cuộc khảo sát với ý kiến của 5000 bác sĩ chỉ ra rằng lượng protein trong thịt xông khói và trứng là chìa khoá cho một ngày mạnh khoẻ.

Bacon is good for health (nguồn: internet)

Từ đó có thể thấy được một chiến lược marketing đúng sẽ có tính định hướng cao như thế nào.

Liên hệ với DigiV để nhận được tư vấn về những chiến dịch marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.