Trong số blog trước đăng vào ngày 18/01/2022, chúng ta đã tìm hiểu khái niệm CTR (click-through rate) – chỉ số đo lường số người đã nhấp vào quảng cáo hay đường link hiển thị, từ đó truy cập vào website/ landing page. Hôm nay, hãy cùng đọc và tìm hiểu về Conversion Rate (CR). Các chiến lược Digital Marketing và chiến dịch quảng cáo có thể bỏ qua tỷ lệ CR (Conversion Rate) không? Khi nào cần đo lường CR?
CR (Conversion Rate) là gì?
CR (Conversion Rate) còn được biết đến như tỷ lệ chuyển đổi, đo lường số người đã hoàn thành một hành động trên tổng số lượt truy cập website, đường link liên kết hay đã tương tác với quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi được biểu đạt dưới dạng phần trăm (%). Theo định nghĩa từ Google, Conversion Rate được tính bởi hành động chuyển đổi quan trọng nhất mà doanh nghiệp thiết lập đối với thông điệp về sản phẩm.
Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi CR được tóm gọn như sau:
CR = Tổng số lượt chuyển đổi : Tổng số lượt truy cập x 100%
(Ví dụ, chúng ta đặt mục tiêu chuyển đổi cho Landing page mua thùng khẩu trang ưu đãi với giá 199k là số lượt khách điền form liên hệ gồm thành phần Tên Họ – Số Điện Thoại – Địa Chỉ, thì cứ 1 lần gửi thành công form liên hệ của khách hàng vào Landing page đó là 1 lần chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này là CR = 1 : 1 x 100% = 100%).
Xu hướng chuyển đổi 4.0
Một số loại chuyển đổi phổ biến:
Conversion Rate càng cao thì doanh thu càng cao?
Việc chuyển đổi CR chỉ ra cách khách hàng tương tác với nội dung, kênh thông tin, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó tạo nên tệp khách hàng tiềm năng – đây là nhóm khách hàng có tiềm lực hiện thực hóa việc chuyển đổi thông qua công tác chăm sóc khách hàng, hoặc chiến dịch tái tiếp cận (Retargeting). Cần rất nhiều chỉ số, bao gồm cả CR, CTR, ROI,… để tính toán doanh thu hơn là một mình tỷ lệ chuyển đổi CR.
Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi còn là yếu tố đánh giá độ thành công của chiến dịch quảng cáo, chiến lược Digital Marketing cũng như thiết kế website. Tỷ lệ chuyển đổi CR cao đồng nghĩa với việc thiết kế website thân thiện với trải nghiệm người dùng và lôi kéo được khách hàng trong chuỗi hành vi tiêu dùng tốt hơn, cho phép nhà hoạch định đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo, độ thực tiễn của website, xác định danh mục hay lĩnh vực cần cải thiện.
CR là đơn vị đo lường tính hiệu quả của quảng cáo
Mẹo tăng tỷ lệ CR cho website/ landing page
Mục tiêu bán hàng vẫn là niềm trăn trở của người làm quảng cáo và các nhà hoạch định chiến lược Marketing khi khai thác khía cạnh Digital. Ngoài nội dung, hình ảnh bán hàng, khuyến mãi, ưu đãi trực tiếp, chúng ta có thể áp dụng một vài cách gián tiếp để vừa nêu bật thông tin sản phẩm, giá trị thương hiệu cốt lõi mà vừa thúc đẩy bán hàng sáng tạo:
Hai khái niệm CTR và CR liệu có xung đột với nhau khi tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi?
Tuy khác biệt về định nghĩa, CTR và CR không hề xung đột nhau về mặt chức năng, thậm chí còn tương quan và bổ trợ lẫn nhau. Những từ khóa quen thuộc khi nhắc đến CTR và CR là “nhấp chuột”, “hiển thị”, “truy cập”, “chuyển đổi”. Vì thế, cần một nền tảng website, landing page và công cụ quảng cáo vững chắc để tiếp cận khách hàng và tối ưu hoá hiệu suất Digital Marketing
Với bất kỳ ngành nghề hay sản phẩm, chuyển đổi và tối ưu hóa chuyển đổi không chỉ mang lại giá trị bán hàng mà còn góp phần xây dựng hệ thống số liệu database lâu dài, phương pháp hoạch định Marketing, thiết lập quy trình quảng cáo theo hệ thống chuyên nghiệp.
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.