Quảng cáo 4.0: Hiểu rõ CR (Conversion Rate)

Quảng cáo 4.0: Hiểu rõ CR (Conversion Rate)

Trong số blog trước đăng vào ngày 18/01/2022, chúng ta đã tìm hiểu khái niệm CTR (click-through rate) – chỉ số đo lường số người đã nhấp vào quảng cáo hay đường link hiển thị, từ đó truy cập vào website/ landing page. Hôm nay, hãy cùng đọc và tìm hiểu về Conversion Rate (CR). Các chiến lược Digital Marketing và chiến dịch quảng cáo có thể bỏ qua tỷ lệ CR (Conversion Rate) không? Khi nào cần đo lường CR?

CR (Conversion Rate) là gì?

CR (Conversion Rate) còn được biết đến như tỷ lệ chuyển đổi, đo lường số người đã hoàn thành một hành động trên tổng số lượt truy cập website, đường link liên kết hay đã tương tác với quảng cáo. Tỷ lệ chuyển đổi được biểu đạt dưới dạng phần trăm (%). Theo định nghĩa từ Google, Conversion Rate được tính bởi hành động chuyển đổi quan trọng nhất mà doanh nghiệp thiết lập đối với thông điệp về sản phẩm.

Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi CR được tóm gọn như sau:

CR = Tổng số lượt chuyển đổi : Tổng số lượt truy cập x 100%

(Ví dụ, chúng ta đặt mục tiêu chuyển đổi cho Landing page mua thùng khẩu trang ưu đãi với giá 199k là số lượt khách điền form liên hệ gồm thành phần Tên Họ – Số Điện Thoại – Địa Chỉ, thì cứ 1 lần gửi thành công form liên hệ của khách hàng vào Landing page đó là 1 lần chuyển đổi. Tỷ lệ chuyển đổi lúc này là CR = 1 : 1 x 100% = 100%).

Xu hướng chuyển đổi 4.0
Một số loại chuyển đổi phổ biến:

  1. Mua hàng
  2. Xem tiếp (quảng cáo)
  3. Thanh toán thành công
  4. Gửi biểu mẫu (liên hệ, khách hàng tiềm năng, đánh giá sản phẩm)
  5. Đăng ký nhận thông tin
  6. Đăng ký nhận ưu đãi
  7. Đăng ký thành viên
  8. Đăng ký sử dụng miễn phí
  9. Gia hạn sử dụng
  10. Nâng cấp dịch vụ
  11. Tải xuống (ứng dụng, phần mềm, tài liệu)
  12. Trò chuyện với tư vấn viên
  13. Theo dõi trên mạng xã hội

Conversion Rate càng cao thì doanh thu càng cao?

Việc chuyển đổi CR chỉ ra cách khách hàng tương tác với nội dung, kênh thông tin, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó tạo nên tệp khách hàng tiềm năng – đây là nhóm khách hàng có tiềm lực hiện thực hóa việc chuyển đổi thông qua công tác chăm sóc khách hàng, hoặc chiến dịch tái tiếp cận (Retargeting). Cần rất nhiều chỉ số, bao gồm cả CR, CTR, ROI,… để tính toán doanh thu hơn là một mình tỷ lệ chuyển đổi CR.

Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi còn là yếu tố đánh giá độ thành công của chiến dịch quảng cáo, chiến lược Digital Marketing cũng như thiết kế website. Tỷ lệ chuyển đổi CR cao đồng nghĩa với việc thiết kế website thân thiện với trải nghiệm người dùng và lôi kéo được khách hàng trong chuỗi hành vi tiêu dùng tốt hơn, cho phép nhà hoạch định đánh giá mức độ phù hợp của quảng cáo, độ thực tiễn của website, xác định danh mục hay lĩnh vực cần cải thiện.

CR là đơn vị đo lường tính hiệu quả của quảng cáo

  • Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng: Đừng để khách hàng bỏ qua hành động quan trọng như “Hoàn thành thanh toán” chỉ vì tốc độ trang web quá chậm hay bỏ qua sản phẩm mục tiêu do hình ảnh không hiển thị. Muốn quy trình chuyển đổi trơn tru, đem lại lợi ích về tỷ lệ chuyển đổi, cần chú ý tới việc xây dựng một nền tảng thông tin chuyên nghiệp, vững chắc, với các danh mục, trang liên kết hay landing page thông minh, đáp ứng trải nghiệm người dùng về tốc độ, giao diện, thông tin cũng như các bước đặt hàng, thanh toán. Khi đánh giá tỷ lệ chuyển đổi CR, cần có sự đồng nhất và ổn định của website, landing page,…để có báo cáo đánh giá quảng cáo chính xác.
  • Nội dung, thông điệp chất lượng: Trong quá trình chuyển đổi, nội dung của chiến dịch Digital Marketing cần phù hợp với nội dung Landing page. Nếu chúng ta muốn tạo lực đẩy cho sản phẩm, dịch vụ cụ thể thì hình ảnh, nội dung quảng cáo phải kết nối với sở thích, nhu cầu và hành vi của đối tượng tiêu dùng, kết nối với họ bằng một thông điệp hay, kích thích sự quan tâm ngay lập tức, đủ để khách hàng có thời gian nhấp vào quảng cáo. Nội dung và thông điệp chất lượng khiến người dùng thực hiện nhiều hành động Call-to-Action hơn, tỷ lệ thuận với CR tăng cao hơn.

Mẹo tăng tỷ lệ CR cho website/ landing page

Mục tiêu bán hàng vẫn là niềm trăn trở của người làm quảng cáo và các nhà hoạch định chiến lược Marketing khi khai thác khía cạnh Digital. Ngoài nội dung, hình ảnh bán hàng, khuyến mãi, ưu đãi trực tiếp, chúng ta có thể áp dụng một vài cách gián tiếp để vừa nêu bật thông tin sản phẩm, giá trị thương hiệu cốt lõi mà vừa thúc đẩy bán hàng sáng tạo:

  • So sánh giữa các sản phẩm: Đem đến cho khách hàng cảm giác “nhiều sự lựa chọn” nhưng khéo léo nhấn mạnh đâu là “sản phẩm tốt nhất”. Bài viết so sánh kiểu này mang tính thuyết phục cao, đồng thời đem lại lợi ích về giá trị SEO cho cả trang web.
  • Review chất lượng: Có thể sử dụng bài viết của KOL, những người hoạt động tích cực trên mạng xã hội để đưa đến cho khách hàng thông tin hữu ích, khách quan về sản phẩm. Nội dung bài review càng chi tiết, hình ảnh càng chân thật thì định hướng sản phẩm càng rõ rệt trong hành vi tiêu dùng.
  • Vị trí landing page và địa điểm đặt thông tin bán hàng phù hợp: Một kênh thông tin với lượng tương tác cao và nhiều lượt theo dõi thật sẽ đem lại niềm tin và củng cố chất lượng dữ liệu chuyển đổi hơn so với các trang vệ tinh, trang liên kết xa lạ, mới lập.
  • Quy trình nhận ưu đãi, đăng ký đơn giản: Tối ưu hoá các loại voucher, coupon, mã giảm giá trong trường quảng cáo hay landing page chỉ 1 bước sau nút kêu gọi hành động Call-to-Action để tránh khách hàng mất hứng thú với thông tin quảng cáo hay việc tiếp tục mua sắm.

Hai khái niệm CTR và CR liệu có xung đột với nhau khi tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi?

Tuy khác biệt về định nghĩa, CTR và CR không hề xung đột nhau về mặt chức năng, thậm chí còn tương quan và bổ trợ lẫn nhau. Những từ khóa quen thuộc khi nhắc đến CTR và CR là “nhấp chuột”, “hiển thị”, “truy cập”, “chuyển đổi”. Vì thế, cần một nền tảng website, landing page và công cụ quảng cáo vững chắc để tiếp cận khách hàng và tối ưu hoá hiệu suất Digital Marketing

Với bất kỳ ngành nghề hay sản phẩm, chuyển đổi và tối ưu hóa chuyển đổi không chỉ mang lại giá trị bán hàng mà còn góp phần xây dựng hệ thống số liệu database lâu dài, phương pháp hoạch định Marketing, thiết lập quy trình quảng cáo theo hệ thống chuyên nghiệp.

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.