Để quảng cáo Facebook được phân phối thì đương nhiên chúng ta cần chi ra một khoản tiền nhất định. Vậy thì làm thế nào để quảng cáo đạt được hiệu quả và xứng đáng với số tiền đã chi ra. Sau đây là 5 điều cần làm để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.
Những điều sắp được trình bày dưới đây được tổng hợp bới DigiV sau nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho rất nhiều các doanh nghiệp khác nhau. Hy vọng rằng, những thông tin này của chúng tôi là bổ ích đối với bạn đọc.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Bất kỳ một chiến dịch marketing nào cũng cần một mục đích rõ ràng để chúng ta có thể đo lường được hiệu quả và quảng cáo Facebook cũng không phải là ngoại lệ. Và chắc hẳn rằng Facebook có thừa sự “thông minh” để có thể hiểu được điều đó. Vậy nên mỗi khi bắt đầu tạo một chiến dịch, công cụ quảng cáo của Facebook thường bắt chúng ta chọn một trong những mục tiêu mà họ liệt kê.
Điều này cũng sẽ giúp cho công cụ quảng cáo hiểu điều bạn đang muốn làm hơn. Ví dụ bạn muốn gia tăng lượt like page thì facebook sẽ phân phối quảng cáo đến những người thường có thói quen like page. Tương tự với những mục tiêu khác.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Chắc chắn rằng đây là một bước cực kỳ quan trọng để có thể tiếp cận được đúng khách hàng. Nói cách khác, chúng ta cần phải nắm được chân dung của khách hàng. Bạn có thể trả lời một số câu hỏi sau để có thể tìm ra được chân dung của khách hàng: Khách hàng ở đâu? Là nam hay nữ? Khách hàng thích gì và không thích cái gì? Khách hàng đã có gia đình chưa?… Bên cạnh đó bạn cũng cần tìm hiểu thêm thông tin trên các kênh khác nhau.
Nhắm đúng đối tượng có thể giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Chính vì vậy, DigiV khuyên bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu triển khai.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Bên cạnh việc nhắm đúng đối tượng khách hàng thì nội dung để chạy quảng cáo cũng là một việc rất quan trọng. Giả sử quảng cáo của bạn được phân phối trên bảng tin của khách hàng nằm trong tệp mà bạn đã target, nhưng khách hàng lại lướt qua quảng cáo rất nhanh do không thấy ấn tượng hoặc không thu hút. Như vậy là chúng ta đã bỏ qua một khách hàng tiềm năng.
Vậy nên để quảng cáo Facebook hiệu quả thì chúng ta cần nội dung quảng cáo thật kỹ. Bạn có thể tham khảo các content của đối thủ hoặc lên nội dung quảng cáo dựa trên những ý tưởng của bạn.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Hiện nay, Facebook có vô số những tài khoản clone chuyên đi spam các thông tin không liên quan vào bài quảng cáo. Với việc quảng cáo phân phối đến sai đối tượng thì việc đầu tiên đó là xem lại tệp khách hàng mà bạn đã target.
Sau đó loại trừ đi những tài khoản spam dựa trên hành vi hoặc sở thích. Những nội dung thường dùng để spam có thể liên quan tới bất động sản, đa cấp, thực phẩm chức năng, cá cược trái phép,…
Đôi khi việc loại trừ đối tượng cũng có thể khiến quảng cáo của bạn không được phân phối đến những đối tượng mà chúng ta cần. Chính vì vậy, cần hết sức cân nhắc và đưa ra lựa chọn chính xác.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Để tiết kiệm thì chúng ta cũng nên có một kế hoạch chi tiêu. Đầu tiên, bạn có thể chi một lượng ngân sách nhỏ và chia đều cho các quảng cáo để kiểm tra sự hiệu quả. Khi đã tìm được đáp án rồi thì là lúc cần sử dụng tối đa ngân sách.
Hoặc bạn cũng có thể phân chia những lượng ngân sách khác nhau vào những quảng cáo khác nhau. Khi sử dụng phương pháp này thì có nghĩa là kết quả của những quảng cáo đã nằm trong kế hoạch ban đầu của bạn. Tuy nhiên, cách này có thể sẽ hơi mạo hiểm vì những biến động của thị trường cũng khiến cho kết quả có sự khác nhau lớn.
Và sẽ còn rất nhiều cách khác để sử dụng ngân sách một cách hợp lý và tiết kiệm.
Trên đây là 5 điều cần làm để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn dựa trên kinh nghiệm của DigiV. Chúng tôi cũng tin chắc rằng nếu là một người từng chạy quảng cáo thì bạn đọc cũng đã có riêng cho mình những cách làm khác nhau. Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này có thể giúp ích cho những nhà quảng cáo.
Tuy nhiên nếu bạn vẫn bế tắc trong việc xây dựng cho mình một chiến lược marketing toàn diện thì DigiV chính là câu trả lời của bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.