Quảng cáo Google là một trong những hình thức quảng cáo được ưa chuộng nhất hiện nay. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì đây là một công cụ cực mạnh để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng. Ngoài ra hệ sinh thái của Google là rất lớn, giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm dễ dàng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể cài đặt được 1 chiến dịch quảng cáo Google dễ dàng. Và sau đây là những lưu ý về cần biết trước khi triển khai những chiến dịch quảng cáo.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Chắc hẳn rằng đại đa số chúng ta khi nhắc đến Google thường chỉ nghĩ đến công cụ tìm kiếm và Youtube. Tuy nhiên thực chất thì hệ sinh thái của Google là rất lớn.
Google LLC là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm công nghệ cao, bao gồm các công nghệ quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. Với những thành tựu đồ sộ, Google chính là một trong những công ty công nghệ thuộc nhóm Big Four. Có thể bạn chưa biết thì nhóm Big Four này ngoài Google ra còn có Amazon, Apple và Facebook (đã đổi tên thành Meta).
Google được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page và Sergey Brin. Trải qua nhiều năm phát triển, đến nay, Google.com là trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Ngoài ra, một số dịch vụ khác của Google cũng nằm trong top 100 trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới như Youtube hay Blogger.
Quảng cáo Google là công cụ mạnh để giúp chúng ta có thêm được nhiều doanh thu hơn tuy nhiên bạn đọc cần lưu ý một số điều sau trước khi triển khai để hạn chế tối đa thua lỗ.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Nắm rõ được nguyên tắc hoạt động của các quảng cáo Google sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo và đưa ra chiến lược phù hợp để tiết kiệm chi phí.
Thực chất, hầu hết các quảng cáo Google giống như một hệ thống đấu giá. Ví dụ như quảng cáo Google Tìm kiếm, khi người dùng tìm kiếm 1 từ khóa nhưng có nhiều quảng cáo của nhiều doanh nghiệp khác nhau cùng sử dụng thì doanh nghiệp nào trả giá cao hơn thì quảng cáo đó có khả năng đứng ở vị trí đầu tiên (đây là vị trí dễ thu hút người dùng nhất).
Tuy nhiên giá thầu không phải là yếu tố duy nhất để quyết định vị trí của quảng cáo. Một số yếu tố quan trọng khác là Chất lượng quảng cáo và trang đích, Ngữ cảnh tìm kiếm. Chính vì vậy, việc tối ưu quảng cáo và trang đích sao cho liên quan đến từ khóa nhất là rất quan trọng.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Sau khi người dùng click vào quảng cáo Google của bạn không có nghĩa là họ sẽ mua hàng ngay lập tức. Sau khi tới trang đích của bạn, họ sẽ xem nội dung sau đó mới đưa ra quyết định cho hành động tiếp theo.
Vậy nên nội dung trên website và landing page phải chất lượng để có thể thuyết phục người dùng mua hàng hoặc để lại thông tin tư vấn. Ngoài ra, nếu website của bạn có chức năng giỏ hàng và thanh toán trực tuyến thì bạn cũng nên tối ưu.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào cũng cần mục tiêu rõ ràng và các chiến dịch quảng cáo Google cũng không ngoại lệ.
Khi tạo một chiến dịch quảng cáo mới, Google sẽ đưa ra những mục tiêu chiến dịch để bạn lựa chọn như:
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Phải thừa nhận rằng với các quảng cáo của Google thì chúng ta có thể nhắm chính xác tới đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là điều đã được rất nhiều Marketer nhận định nên có lẽ chúng ta cũng không cần phải bàn cãi nhiều.
Tuy nhiên, giải pháp này có lẽ chưa phải là tất cả những gì mà chúng ta cần. Mỗi một doanh nghiệp đều cần có những điều kiện nhất định và những chiến lược đúng đắn trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngoài ra chưa kể đến quy trình tối ưu vận hành, giá cả và chất lượng sản phẩm. Bạn làm một quảng cáo Google tốt nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn sẽ thành công và có lợi nhuận khủng.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Dưới đây là các bước để có một chiến dịch quảng cáo Google.
Sau khi bạn cài đặt xong 1 chiến dịch quảng cáo thì các quảng cáo của bạn cần trải qua bước xét duyệt. Nếu quảng cáo của bạn vi phạm chính sách của Google thì quảng cáo sẽ không được phân phối. Nếu gặp vấn đề này bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây.
Trên đây, DigiV đã gửi đến bạn đọc những điều cần lưu ý mà bạn nên biết trước khi bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo Google. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, từ đó, công việc kinh doanh cũng sẽ thuận lợi và phát triển hơn.
Tuy nhiên nếu bạn vẫn bế tắc trong việc xây dựng cho mình một chiến lược marketing toàn diện thì DigiV chính là câu trả lời của bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.