Những điều cần biết về quảng cáo Youtube Trueview

Những điều cần biết về quảng cáo Youtube Trueview

Bạn là chủ của một doanh nghiệp nhỏ hay bạn là người phụ trách Marketing trên những kênh truyền thông? Bạn đang có một sản phẩm cần tiếp thị và bạn đang tìm hiểu về quảng cáo Youtube Trueview? Vậy thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này vì sau đây là những điều bạn nên biết về loại quảng cáo này.


Quảng cáo Youtube Trueview là gì?

quang-cao-youtube-trueview

Hình ảnh minh họa

Quảng cáo Youtube Trueview là một dạng quảng cáo video hiển thị video được phát trước (hoặc giữa) video người dùng đang xem, quảng cáo này có thể cho phép bỏ qua hoặc không bỏ qua.

Với quảng cáo Youtube, bạn sẽ không bị giới hạn thời gian độ dài của video. Chúng ta có thỏa sức sáng tạo để có thể kể một câu chuyện về thương hiệu của mình. Nếu câu chuyện của bạn hấp dẫn thì hoàn toàn có thể tạo ra chuyển đổi. Nhưng nếu người dùng không có nhu cầu thì họ hoàn toàn có thể bỏ qua.

Các định dạng quảng cáo trên Youtube

Cùng trên một nền tảng Youtube nhưng lại có khá nhiều các định dạng quảng cáo.

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Trueview)

quang-cao-youtube-trueview

Hình ảnh minh họa

Đây là định dạng quảng cáo là định dạng quảng cáo video được phát trước, trong hoặc sau khi người dùng đang xem video. Sau 5 giây người dùng có thể bỏ qua.

Cách tính phí quảng cáo này như sau:

  • Nếu người xem xem video của bạn trên 30 giây (hoặc toàn bộ thời lượng của video nếu video đó ngắn hơn 30 giây hoặc người xem tương tác với video của bạn, thì bạn phải trả phí.
  • Nếu bạn chọn chiến lược đặt giá thầu CPM (Cost Per Mille – giá mỗi 1000 lần hiển thị) mục tiêu, CPA (Cost per Action – chi phí cho mỗi hành động) mục tiêu và Tối đa hóa lượt chuyển đổi thì bạn sẽ trả tiền dựa trên số lượt hiển thị.

Để sử dụng quảng cáo này bạn chọn một trong những mục tiêu chiến dịch sau: Doanh số; Khách hàng tiềm năng; Lưu lượng truy cập website; Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận; Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm.

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua

quang-cao-youtube-trueview

Hình ảnh minh họa

Đây là định dạng quảng cáo là định dạng quảng cáo video được phát trước, hoặc trong hoặc sau khi người dùng xem video khác. Thời lượng của định dạng quảng cáo này là 15 giây hoặc ngắn hơn và người dùng không thể bỏ qua.

Cách tính phí: Bạn sẽ trả tiền dựa trên lượt hiển thị quảng cáo do định dạng quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua sử dụng phương pháp đặt giá thầu CPM mục tiêu.

Để sử dụng quảng cáo này bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch là Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận.

Quảng cáo dạng Video trong kho dữ liệu Youtube

quang-cao-youtube-trueview

Hình ảnh minh họa

Đây là dạng quảng cáo gồm một hình đại diện từ video của bạn cùng với một số nội dung dạng text. Quảng cáo dạng video này sẽ được gắn mác Quảng cáo, sử dụng hình ảnh đại diện và text hấp dẫn để mời người dùng nhấp để xem video.

Những nơi xuất hiện định dạng quảng cáo này:

  • Trang kết quả tìm kiếm video trên Youtube.
  • Bên cạnh video có liên quan trên Youtube.
  • Trang chủ Youtube trên thiết bị di dộng.

Cách tính phí: Bạn sẽ trả phí khi người xem chọn xem quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào hình đại diện video.

Để sử dụng quảng cáo này bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch là Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm (Product and brand consideration)

Quảng cáo đệm

quang-cao-youtube-trueview

Hình ảnh minh họa

Đây là định dạng quảng cáo gần như tương tự với quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua. Quảng cáo đệm cũng có thể phát trước, hoặc trong, hoặc sau khi người dùng xem video khác nhưng chỉ có thời lượng tối đa là 6 giây.

Cách tính phí: Bạn sẽ phải trả phí dựa trên lượt hiển thị quảng cáo do Quảng cáo đệm sử dụng phương pháp đặt giá thầu CPM mục tiêu.

Để sử dụng quảng cáo này bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch là Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận.

Quảng cáo ngoài luồng phát

quang-cao-youtube-trueview

Hình ảnh minh họa

Đây là định dạng quảng cáo không có sẵn trên YouTube và chỉ hiển thị trên các những trang web và ứng dụng là đối tác của Google.

Những quảng cáo ngoài luồng phát bắt đầu phát không có âm thanh. Người xem có thể nhấn vào quảng cáo để bật tiếng cho video. Chúng ta có thể mở rộng phạm vi tiếp cận nhờ định dạng quảng cáo này.

Quảng cáo trên đầu trang chủ Youtube

quang-cao-youtube-trueview

Hình ảnh minh họa

Đây là định dạng quảng cáo giúp tăng độ nhận diện một sản phẩm hay dịch vụ mới. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tiếp cận lượng khán giả lớn trong khoảng thời gian ngắn nhờ định dạng quảng cáo trên đầu trang chủ Youtube.

Với định dạng quảng cáo này, bạn sẽ phải trả phí cho mỗi nghìn lượt hiển thị (CPM). Hoặc bạn cũng có thể liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Google để nhận được mức giá ước tính.

Trên đây là tóm tắt một số những điều cần biết về quảng cáo Youtube Trueview. Hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm cho mình những kiến thức bổ ích.

Nếu như bạn đang cần một chiến lược quảng cáo Youtube hiệu quả thì DigiV chính là câu trả lời cho bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.