Các kênh Seeding Digital Marketing hiệu quả

Các kênh Seeding Digital Marketing hiệu quả

Seeding được coi là một khái niệm quen thuộc với những ai đang làm trong lĩnh vực Digital Marketing. Với bất cứ chiến dịch nào thì bước Seeding là một bước không thể thiếu để thu hút người xem. Hãy cùng DigiV tìm hiểu về Seeding và các loại Seeding trong Marketing nhé!

Seeding Digital Marketing

  1. Seeding là gì?

Seeding là một thủ thuật nhỏ mà các Marketer hay các Agency thường sử dụng nhằm tăng sự tin cậy của khách hàng đối với một chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ hoặc là một thương hiệu. Đây là hình thức khéo léo tiếp cận khách hàng mà không khiến cho họ cảm thấy đang bị quảng cáo.

Nếu xem chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ hoặc là một thương hiệu như là một hạt giống thì Marketer sẽ là người gieo mầm đi khắp nơi trong các hội nhóm trên các mạng xã hội, cộng đồng, blog,… để hạt giống ngày càng phát triển.

Seeding được cho là thành tố chiếm đến 50% sự thành công của một chiến dịch Marketing. Thế nên có thể nói, Seeding là một phần không thể thiếu trong Digital Marketing.

  1. Mục tiêu chính của Seeding trong Digital Marketing

Những chiến dịch Seeding thành công hầu hết đều dựa trên mô hình AISAS. Mô hình AISAS được mô tả chi tiết dưới đây:

Giai đoạn 1: Giai Đoạn Nhận Thức

A (Attention): Mục tiêu của giai đoạn này là thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng bằng mọi giác quan như hình ảnh, âm thanh và cảm xúc để khách hàng phải suy nghĩ về quảng cáo.

Giai Đoạn 2: Giai Đoạn Cảm Xúc

I (Interest): Mục tiêu của giai đoạn này là thu hút sự hứng thú của khách hàng ở mức độ cao hơn, biến tiềm thức mơ hồ chuyển sang nhận thức (thích thú) với chiến dịch hoặc sản phẩm.

S (Searching): Mục tiêu của giai đoạn này là thu hút sự quan tâm của khách hàng và khiến họ từ bị động chuyển thành chủ động tìm hiểu về chiến dịch cũng như sản phẩm. Khi đã khơi gợi được sự tò mò của khách hàng thì cũng đồng nghĩa với việc khách hàng đang bắt đầu tự tìm kiếm lý do mua hàng.

A (Action): Mục tiêu của giai đoạn này là thu hút hành động từ phía khách hàng. Sau khi chủ động tìm kiếm thông tin và lý do mua hàng, khách hàng sẽ chủ động đưa ra quyết định mua hàng.

Giai đoạn 3: Giai Đoạn Hành Động

S (Share): Mục tiêu của giai đoạn này là thu hút sự yêu thích của khách hàng về chiến dịch hoặc sản phẩm để từ đó khiến họ chia sẻ cảm nghĩ với những người khác, từ đó tạo ra hiệu ứng lan toả mạnh mẽ.

  1. Những kênh Seeding hiệu quả

Hiện tại 4 kênh Seeding dưới đây được coi là đang hoạt động hiệu quả nhất:

– Seeding Facebook: Nền tảng mạng xã hội này được coi là nền tảng seeding hiệu quả nhất trong nhiều năm trở lại đây. Việc tương tác, để lại bình luận, share bài viết trên nền tảng này có khả năng tạo hiệu ứng đám đông cao, từ đó tạo sự tin tưởng với chiến dịch, sản phẩm cũng như công ty.

Seeding TikTok: Nền tảng mới nổi trong vài năm gần đây này hiện được coi là một trong những nền tảng seeding hiệu quả nhất. Các video giới thiệu, review sản phẩm, chiến dịch được phát triển liên tục với nội dung vô cùng phong phú và nhiều màu sắc chắc hẳn sẽ đem lại mộ trải nghiệm mới lạ cho người xem.

Seeding forum, diễn đàn:

Diễn đàn, forum là nơi tập hợp những người có chung sở thích, mối quan tâm với một chủ đề nhất định. Cũng chính từ đó mà việc seeding ở forum và diễn đàn sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy vậy, điểm trừ của hình thức này chính là việc seeding ở forum và diễn đàn sẽ yêu cầu kịch bản chỉn chu hơn các nền tảng khác

– Seeding trên các Blog: Blog tin tức ở đây có thể là trên website hoặc nhật ký trực tuyến. Đây là nơi các seeder có thể bày tỏ quan điểm về sản phẩm, thương hiệu nhằm thu hút sự chú ý của người truy cập.

Tổng Kết

Trên đây là những nhận định của Digiv về Seeding. DigiV hy vọng rằng những kiến thức trong bài sẽ giúp các bạn phục vụ cho doanh nghiệp của mình. Nếu cần bất cứ thông tin gì thì hãy để lại tin nhắn cho DigiV nha!

 

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.