Tầm Quan Trọng của KOL Marketing Trong Chiến Dịch Quảng Bá Thương Hiệu

Tầm Quan Trọng của KOL Marketing Trong Chiến Dịch Quảng Bá Thương Hiệu

Trong thời đại công nghệ bùng nổ, việc theo dõi và tiếp cận thông tin từ những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là lý do vì sao KOL Marketing đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và phát triển mạnh mẽ thành một hình thức truyền thông không thể thiếu trong tất cả các chiến dịch quảng cáo. Vậy KOL Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng DigiV tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. KOL Marketing là gì?
KOL Marketing chính là hình thức tiếp thị sử dụng mối quan hệ giữa nhãn hàng với một hoặc nhiều KOLs (Key Opinion Leader) để truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng mục tiêu, từ đó tạo lòng tin với khách hàng, khiến họ dễ thực hiện các thao tác mua hàng, chuyển đổi.

KOL Marketing

Nguồn: Kolviet.com

Hầu hết các chiến dịch KOL Marketing hiện nay được triển khai qua các kênh trực tuyến như Facebook, Youtube, Instagram, TikTok & Website. Ngoài ra, KOL Marketing còn được các thương hiệu ứng dụng trên kênh truyền hình, quảng cáo trên TV hay báo giấy,…

2. Hiệu quả mà KOL Marketing mang lại cho chiến lược phát triển của các thương hiệu

KOL Marketing là xu hướng tiếp thị được các thương hiệu tại Việt Nam và rất nhiều quốc gia ưa chuộng, bởi KOL luôn mang đến cho các doanh nghiệp khoản lợi nhuận nhiều hơn những gì mà doanh nghiệp bỏ ra, bao gồm cả doanh thu và danh tiếng. Một số lợi ích của KOL Marketing có thể kể đến như:

2.1. Tăng nhận diện thương hiệu.
Hiệu ứng xây dựng thương hiệu từ KOL Marketing luôn mang đến hiệu quả tức thì, đến từ việc những người theo dõi thường tin tưởng vào các chuyên gia, người có cùng sở thích/ cùng mối quan tâm. Điều này sẽ càng thiết thực hơn khi thương hiệu của bạn đang cạnh tranh với nhiều nhãn hàng khác. KOL sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra các cuộc thảo luận mang tính so sánh, đánh giá độ tin cậy và có sự lồng ghép các thông tin nhằm gia tăng sự uy tín, giúp bạn dần dần “bỏ xa” đối thủ của mình.

2.2. Tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và theo hướng tích cực.
KOL được biết đến là những chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định. Họ nhận được cảm tình từ followers (người theo dõi) nhờ vào việc luôn cung cấp những chia sẻ có ích. Nhờ vậy, việc sử dụng KOL trong chiến dịch marketing giúp thương hiệu kết nối trực tiếp đến khách hàng mục tiêu, thậm chí là cả những khách hàng mới mà thương hiệu chưa khai thác được từ trước đến nay.

kol marketing

Nguồn: Abela

2.3. Cải thiện thứ hạng từ khóa trên Google SEO
Một bài viết giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng được đăng tải bởi KOL, nếu đi cùng link dẫn tới website sẽ giúp gia tăng lượt truy cập và cải thiện SEO cho website đó một cách đáng kể. Doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào phát triển sản phẩm và xây dựng một website chất lượng là đã có thể gia tăng sự chuyển đổi từ lượng khách hàng được thu hút bởi KOL.

2.4. Thúc đẩy doanh số, gia tăng lợi nhuận bán hàng
Mục tiêu chính của hoạt động KOL Marketing không thể bỏ qua là doanh số và lợi nhuận thu về. Nếu một KOL được khai thác hiệu quả, các chiến dịch được tạo ra sẽ mang tính chất “push sale” vô cùng mạnh mẽ cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu trong thời gian ngắn, mang lại mức doanh thu đáng nể cùng sự tương tác vô cùng tích cực từ khách hàng.

3. Bí mật đằng sau thành công của KOL Marketing là gì?
Đó chính là sự tin tưởng. KOL Marketing chỉ tồn tại khi KOL có được sự tin tưởng và tín nhiệm từ những người theo dõi họ. So với các quảng cáo truyền thống như truyền hình, đài phát thanh, báo chí, KOL Marketing hiện nay đòi hỏi cần có sự tìm kiếm và tham khảo kỹ càng về sản phẩm, thậm chí là trực tiếp sử dụng trong thời gian dài để đưa ra những đánh giá chính xác nhất và xây dựng niềm tin chính xác đối với khách hàng. Điều này thực sự mang đến những lợi ích rất to lớn đối với các thương hiệu sử dụng hình thức tiếp thị này!

kol marketing

Nguồn: The Influencer

4. Lời khuyên cho các nhãn hàng khi làm việc cùng KOLs.
Trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo này, các nhãn hàng cần xem xét các yếu tố dưới đây để đảm bảo quá trình kết hợp với KOL sẽ mang lại hiệu quả tiếp thị cho thương hiệu:

  • Mức độ liên quan của KOLs đối với thị trường mục tiêu của bạn: KOL đó phải là một chuyên gia có mức hiểu biết và trải nghiệm đủ sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu hay không?
  • Tầm ảnh hưởng của KOLs đối với khách hàng mục tiêu: Bạn cần tính toán xem với KOL này, thông điệp quảng cáo sẽ tiếp cận được tới bao nhiêu lượt người theo dõi và tạo ra những hiệu quả như thế nào về mặt chỉ số truyền thông.
  • Tỷ lệ tương tác của KOL là rất quan trọng: hãy đánh giá xem thông điệp mà KOL truyền tải có thực sự tạo ra những bài thảo luận, quan tâm, chia sẻ của công chúng về sản phẩm của thương hiệu hay không nhé.

Hiện nay việc lựa chọn KOL để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đang ngày được nhiều thương hiệu ứng dụng một cách hiệu quả, trở thành một trong những hình thức tiếp thị không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh. Một KOL thích hợp sẽ mang đến những thay đổi đột biến về số lượng mua hàng, cải thiện danh tiếng công ty và đem lại nhiều lợi ích khác mà các hình thức quảng cáo số hay truyền thống khó có thể đạt được. Vì vậy, hãy cân nhắc và đánh giá một cách kỹ lưỡng để chọn cho mình một KOL có tiềm năng cho kế hoạch Marketing sắp tới của thương hiệu bạn nhé!

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.