Dịp lễ 30/4-1/5 là thời điểm vàng để các doanh nghiệp gia tăng doanh số và phát triển tệp khách hàng trung thành. Đây là dịp không thể bỏ qua với hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp làm trong lĩnh vực du lịch & nhà hàng, khách sạn. Vì vậy, việc chuẩn bị một chiến dịch Marketing phù hợp cho dịp này là vô cùng quan trọng.
Hãy cùng DigiV điểm qua những chương trình phù hợp cho chiến dịch Marketing phục vụ dịp lễ năm nay nhé!
Việc thay đổi thiết kế hình đại diện, ảnh bìa các fanpage mạng xã hội như Facebook, Insta hay thay đổi banner, logo trên Website chính là bước đầu tiên để khởi động chiến dịch Marketing dịp nghỉ lễ. Việc thay đổi màu sắc, hình ảnh trên các nền tảng số chính là một cách để ‘nhắc nhở’ khách hàng về dịp lễ đang đến gần, để họ chuẩn bị sớm cho dịp mua sắm sắp tới.
Với dịp 30/4 – 1/5 này thì màu đỏ sẽ là tông màu chủ đạo, phù hợp cho việc thiết kế các ấn phẩm truyền thông. Bạn có thể thiết kế banner, logo một cách đơn giản qua Canva, Photoshop hoặc liên hệ với chúng tôi tại đây.
Như đã nói ở trên, dịp lễ 30/4 -1/5 chính là lúc để doanh nghiệp gia tăng doanh số và phát triển tệp khách hàng trung thành. Do đó, việc sử dụng các ưu đãi và khuyến mại để kích cầu là việc mà các doanh nghiệp nên sử dụng vào dịp này.
– Giảm giá khi mua với số lượng lớn
– Giảm giá trên hoá đơn
– Giảm giá trên đầu sản phẩm
– Giảm giá cho khách hàng thân thiết
– Mua 5 tặng 1
Ngoài ra, việc tặng quà tri ân cho khách hàng thân thiết và tổ chức các mini game, các chương trình bốc thăm trúng thưởng cũng là những chương trình vô cùng thu hút người tiêu dùng.
Flash Sale là một phương thức bán hàng cực kỳ hữu hiệu mà nhiều nhãn hàng sử dụng hiện nay. Flash Sale tạo ra một cuộc đua giữa các người mua trong thời gian vô cùng ngắn. Điều này kích thích cảm giác chinh phục của người tiêu dùng.
Điểm cộng của phương thức này chính là đem lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp cũng như đem lại sức hút cho các sản phẩm được chào bán. Mặt trái của nó, nếu như nhãn hàng dùng quá nhiều Flash Sale ảo, các khách hàng thân thiết sẽ dễ sớm nói lời chào.
Email Marketing là một phương pháp tuy cũ nhưng hiệu quả cho các chiến dịch Marketing. Nhiều khách hàng cũ có thể không biết đến các chương trình khuyến mại dịp lễ của bạn. Vì vậy, việc Email gợi nhớ và nhắc nhở họ chắc chắn là một phương thức hợp lý để gia tăng doanh thu trong dịp lễ này
Thương hiệu của bạn vẫn còn quá mới mẻ? Thương hiệu của bạn đang chưa có nhiều người biết đến? Thương hiệu của bạn đang cần một cú nhảy vọt trong doanh số bán hàng? Vậy thì việc sử dụng KOLs và KOCs là dành cho bạn. Đây là cách thức nhanh và mạnh để phát triển doanh số trong thời gian ngắn.
Tuy vậy, điểm yếu của chương trình này chính là giá thành. Giá của các KOLs và KOCs tương đối cao do đó, việc chọn KOLs và KOCs phù hợp sẽ rất cần thiết cho phương thức Marketing này.
Cuối cùng, kết thúc chiến dịch bằng một lời chúc và lời cảm ơn chân thành chính là một cách khiến khách hàng có hảo cảm với doanh nghiệp. Một lời cảm ơn đến những vị anh hùng tổ quốc, một lời cảm ơn đến những người đã có công với đất nước và một lời chúc chân thành đến khách hàng vào cuối chiến dịch sẽ mang lại những khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.
Trên đây là những chương trình phù hợp cho chiến dịch Marketing dịp lễ 30/4 – 1/5 này. Hy vọng bài viết này đem lại những gợi ý cho chiến dịch Marketing đợt nghỉ lễ này cho doanh nghiệp. Hãy liên lạc với DigiV nếu có bất cứ câu hỏi nào nhé!
DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế website, quản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.