Khả năng sáng tạo của con người là vô bờ bến và điều đó đã được chứng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên, không ít lần người xem đã phải trầm trồ ngạc nhiên trước những ý tưởng quảng cáo độc đáo đến từ nhiều thương hiệu trên thế giới. Trong bài viết này chúng tôi xin tổng hợp một vài ý tưởng quảng cáo vô cùng độc đáo, hi vọng sẽ tạo cảm hứng cho các bạn để lên chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu của mình.
Có thể nói rằng đây là một trong những ý tưởng quảng cáo độc đáo và kinh điển nhất thập niên 2000. Theo như một số nguồn tin thì vào khoảng năm 2005, thương hiệu kính cường lực 3M Safety and Security đã bỏ 3 triệu USD (tương đương khoảng 70 tỷ Việt Nam Đồng) vào trong tủ kính chống đạn kèm với lời nhắn: “Đập vỡ tủ kính số tiền bên trong sẽ là của bạn”.
Rất nhiều người đã cố gắng chinh phục thử thách này bằng rất nhiều cách khác nhau như đá, đạp , đập búa… rất nhiều lần nhưng cuối cùng chẳng ai có thể lấy được số tiền đó. Vậy nên có lẽ người vui nhất chính là 3M Safety and Security. Họ chẳng những không mất tiền mà hiệu quả truyền thông lại vô cùng hiệu quả. Câu chuyện này được làn truyền đi rộng rãi trên toàn thế giới và có lẽ doanh thu của họ cũng tăng lên đáng kể.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Thoáng nghe qua thì có thể bạn chưa bất ngờ lắm vì chỉ cần tốn một chút thời gian và công sức là có được mô hình xe hơi. Tuy nhiên, đây lại là chiếc xe được làm từ 1 triệu mảnh ghép Lego, nó đạt được kích thước như một chiếc xe bình thường và cũng chạy được trên đường bình thường.
Đặc biệt hơn nữa đó là toàn bộ các miếng ghép Lego đều được gắn kết với nhau theo phương pháp truyền thống, tức là không hề có ốc vít hay thậm chí là bất kỳ loại keo dính nào. Và để hoàn thiện được sản phẩm “điên rồ” này các kỹ sư đã phải mất đến 13000 giờ làm việc.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Trên Internet có rất nhiều video về chiếc xe này. Bạn đọc có thể tìm kiếm và tự mình chiêm ngưỡng video chiếc xe vi vu trên đường.
Đây là loại quảng cáo nằm trong chiến dịch “Bạn không hề biết Coke Zero cho đến khi bạn thử nó” được gọi với cái tên “Drinkable Advertising” (tạm dịch là quảng cáo có thể uống được). Ý tưởng này là sự kết hợp của 3 cái tên nổi tiếng đó là Coca Cola, Ogilvy & Mather (một agency danh tiếng trong lĩnh vực Marketing) và Shazam (ứng dụng nhận diện âm nhạc).
Sau khi khảo sát người dùng, Coca Cola nhận thấy đại đa số đều nghĩ rằng hương vị của thức uống Coke Zero sẽ không có nhiều khác biệt so với những thức uống khác đến từ hãng này. Và đây chính là nguyên nhân chiến dịch đặc biệt này được ra đời.
Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo của Coke Zero trên bất kỳ phương tiện nào mà họ bắt gặp, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo báo in, poster điện tử, tờ rơi hay chương trình phát thanh, truyền hình, mạng xã hội,…. họ sử dụng ứng dụng Shazam để ứng dụng này “lắng nghe” và “nhận diện” tiếng róc rách của quảng cáo. Trên màn hình điện thoại của họ sẽ xuất hiện hình ảnh nước uống được rót đầy cốc. Sau đó, người dùng sẽ được thưởng thức một ly Coke Zero thực và miễn phí nếu kịp thời quy đổi ly ảo hoặc mã quà tặng tại hệ thống bán lẻ.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Với quyết tâm lớn là đưa hương vị của thức uống không đường và ít calo, Coca Cola đã thực sự thành công. “Drinkable Advertising” thực sự là một phương án truyền thông phá bỏ mọi rào cản giữa người tiêu dùng và sản phẩm.
Ý tưởng quảng cáo này là của một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ Pháp, Balmain. Trước đây, các trang phục của Balmain thường được nhớ đến cùng với những ngôi sao nổi tiếng như Kendall Jenner, Kim Kardashian hay Gigi Hadid. Nhưng đến năm 2018 họ đã cho thấy bước đột phá khi lựa chọn 3 người mẫu ảo có tên là Shudu, Margot và Zhi (cả 3 đều được tạo ra bằng công nghệ AI).
Và thực tế đã chứng minh được sự hiệu quả của quyết định này. Trong 3 cô người mẫu ảo thì Shudu là người được quan tâm nhiều nhất. Shudu là một người mẫu ảo chân dài da màu với hơn 141.000 người theo dõi trên Instagram và cũng được mệnh danh là “siêu mẫu kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới”. Tuy một số người bày tỏ thái độ khinh thường nhưng vẫn có rất nhiều ý kiến ca ngợi vẻ đẹp của của nữ người mẫu da màu này.
Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Sau này, một số thương hiệu nổi tiếng khác như Balenciaga, Proenza Schouler, Prada cũng đổ xô lăng xê những người mẫu ảo trong các chiến dịch quảng cáo của họ.
Trên đây, là một số ý tưởng quảng cáo độc đáo và cũng khá kinh điển. Bạn đọc có thể tham khảo và biết đâu sẽ có những ý tưởng độc đáo hơn để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tham khảo thêm tại đây: https://digiv.vn/y-tuong-quang-cao-san-pham-moi/
Và nếu như bạn cần giải pháp Marketing toàn diện thì DigiV chính là câu trả lời dành cho bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.
Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.