Một số ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới

Một số ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới

Chắc chắn rằng khi có trong tay một sản phẩm mới thì bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ có những trăn trở về một chiến lược Marketing hiệu quả cho sản phẩm đó. Thực sự đây không phải là một vấn đề đơn giản khi trên thị trường có vô vàn những đối thủ cạnh tranh. Trong bài viết này, DigiV xin giới thiệu tới bạn đọc một số ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới. Hi vọng bài viết sẽ gợi ý cho bạn đọc những phương án phù hợp với sản phẩm, thị trường và định hướng của doanh nghiệp để đem lại thành công.


Một số ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới

Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể dựa vào những ý tưởng này và sáng tạo ra được một “lối đi” đúng đắn cho mình.

Affiliate Marketing

y-tuong-quang-cao-san-pham-moi

Hình ảnh minh họa

Affiliate Marketing là tiếp thị liên kết. Hiểu đơn giản mô hình này giống như mô hình Cộng Tác Viên bán hàng hàng. Trong đó, chủ shop (hoặc doanh nghiệp, nhà cung cấp) được gọi là Advertiser, các cộng tác viên được gọi là Publisher, có nhiệm vụ tìm kiếm khách mua hàng và nhận hoa hồng cho mỗi khách thành công thông qua một đường link (mỗi một publisher sẽ có một đường link riêng).

Với cách tiếp thị này, sản phẩm của bạn sẽ được quảng cáo tới rất nhiều người trên nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần có một chính sách hoa hồng hấp dẫn để thu hút những publisher.

KOL – Influencer

y-tuong-quang-cao-san-pham-moi

Hình ảnh minh họa

KOL được biết đến là những chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định. Họ nhận được cảm tình từ followers (người theo dõi) nhờ vào việc luôn cung cấp những chia sẻ có ích. Nhờ vậy, việc sử dụng KOL trong chiến dịch marketing giúp thương hiệu kết nối trực tiếp đến khách hàng mục tiêu, thậm chí là cả những khách hàng mới mà thương hiệu chưa khai thác được từ trước đến nay. Tuy nhiên bạn cũng cần chọn những người phù hợp với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Tổ chức Minigame tặng quà

y-tuong-quang-cao-san-pham-moi
Hình ảnh minh họa

Đây là một trong những “chiêu trò” thường thấy trên mạng xã hội vì tính phổ biến, dễ chơi và những phần quà hấp dẫn nên mini game thường thu hút được nhiều người tham gia. Tất nhiên, để nhận được quà thì người dùng cũng cần thực hiện một số bước. Đó có thể là like và share những bài viết trên Facebook, tag bạn bè, lựa chọn số may mắn… Nhờ đó mà thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Bắt kịp xu hướng và tận dụng những ngày lễ

y-tuong-quang-cao-san-pham-moi
Hình ảnh minh họa

Theo dõi những xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, áp dụng xu hướng phù hợp với sản phẩm của bạn.

Những ngày lễ hoặc sự kiện cũng là thời điểm thích hợp để chúng ta có thể “lan tỏa” thương hiệu của mình. Thông thường sẽ là đi làm với một chương trình khuyến mại.

Tận dụng mạng xã hội Tiktok để đưa ra ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới

y-tuong-quang-cao-san-pham-moi
Hình ảnh minh họa

Trong khi 2 gã khổng lồ là Facebook và Instagram cần đến gần 1 thập kỷ để đạt được con số 100 triệu người dùng thì Tiktok chỉ cần đúng 1 năm. Và sau 5 năm, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng chiếm lĩnh thị trường không thua kém bất cứ nền tảng mạng xã hội nào. Chưa hết, TikTok đã vượt qua Twitter, Telegram, Reddit, Pinterest và Snapchat về lượng người dùng hoạt động hàng tháng.

Nếu tận dụng được kênh mạng xã hội này thì thành công có lẽ là điều không quá xa vời. Bạn có thể nghĩ ra một thử thách nào đó và kêu gọi mọi người cùng thực hiện. Tất nhiên thử thách này cần phải rất thú vị, hấp dẫn hoặc hài hước thì mới có thể lôi kéo được nhiều người. Thực tế đã có rất nhiều thử thách đã trở thành xu hướng lớn trong cộng đồng.

Cách thứ hai là bạn có thể tạo ra một nội dung sau đó quảng cáo chúng trên nền tảng mạng xã hội này. Mức độ chuyển đổi có tốt hay không thì còn phụ thuộc vào chất lượng nội dung và sản phẩm. Chúc bạn quảng bá thương hiệu và sản phẩm thành công trên Tiktok.

y-tuong-quang-cao-san-pham-moi
Hình ảnh minh họa

Tổ chức một buổi chia sẻ trực tuyến thông qua hình thức livestream là điều thường thấy trong thời đại này. Trong buổi chia sẻ, bạn có thể hướng dẫn mọi người cách làm gì đó liên quan đến những gì bạn tiếp thị hoặc bán. Ví dụ như bạn bán đồ gia dụng thì có thể mở workshop hướng dẫn nấu ăn.

Instagram

khong-quang-cao-duoc-tren-instagram-4
Hình ảnh minh họa

Đây là tên của một ứng dụng mạng xã hội “chung nhà” với Facebook. Trong thời gian gần đây, Instagram phát triển khá nhanh chóng, thu hút được hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới nhờ tính riêng tư được đánh giá rất cao.

Chúng ta có thể phát triển fanpage và quảng cáo trên Instagram. Nếu gặp vấn đề gì về quảng cáo Instagram bạn có thể tham khảo tại đây: https://digiv.vn/khong-quang-cao-duoc-tren-instagram/

Cùng nhau tổ chức một sự kiện gây quỹ vì một mục đích chính đáng

y-tuong-quang-cao-san-pham-moi-7

Tổ chức sự kiện gây quỹ vì mục đích từ thiện hoặc sự nghiệp phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn, sau đó thu hút khách hàng tham gia vào hành động này. Ví dụ như khi mua một sản phẩm có nghĩa là khách hàng đã đóng góp vào quỹ từ thiện 100.000 đồng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Trên đây chỉ là một số ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới mà có thể bạn đang tìm kiếm hoặc chưa nghĩ đến. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp được những gợi ý bổ ích cho doanh nghiệp của bạn.

Nếu như bạn đang cần một chiến lược toàn diện và hiệu quả thì DigiV chính là câu trả lời cho bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.

 

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.