Ý tưởng quảng cáo trà sữa 2022

Ý tưởng quảng cáo trà sữa 2022

Trà sữa là một loại thức uống đã trở nên quen thuộc từ lâu và rất được các bạn trẻ yêu thích. Trên thị trường hiện nay có vô số thương hiệu trà sữa lớn nhỏ khác nhau. Điều này là khá dễ hiểu vì ngoài lí do dễ được ưa chuộng thì lợi nhuận cao cũng là điều tiên quyết để nhiều người kinh doanh loại đồ uống này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công, kể cả những quán nhỏ hoặc trung bình đều gặp những khó khăn nhất định.

Lý do không thành công thì có nhiều, tuy nhiên một trong số đó phải kể đến những chiến dịch quảng cáo chưa mang lại hiệu quả. Vậy làm thế nào để thương hiệu của chúng ta thu hút được khách hàng và có thể tạo ra lợi nhuận “khủng”? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau để có cho mình thêm một số ý tưởng quảng cáo trà sữa.


Gợi ý viết quảng cáo trà sữa hấp dẫn

y-tuong-quang-cao-tra-sua-2

Hình ảnh minh họa (Koi Thé Vietnam)

Trước khi bắt đầu triển khai một chiến dịch quảng cáo thì chúng ta đều phải có những content “chất lượng”. Và chắc hẳn đây là trăn trở của nhiều chủ doanh nghiệp và những người phụ trách mảng marketing. Dưới đây là một số gợi ý.

Cách đơn giản nhất là chúng ta dựa vào thông tin thương hiệu và sản phẩm. Tuy đơn giản là vậy nhưng nhiều trường hợp lại khá hiệu quả. Thực tế cho thấy không khó để có thể tìm thấy những thông tin về trà sữa kém chất lượng khiến người dùng vô cùng hoang mang. Chính vì vậy mà việc nhấn mạnh vào nguồn gốc và sự uy tín của thương hiệu có thể thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn. Chú ý thông tin càng chi tiết và rõ ràng càng tốt.

Cách thứ hai là chúng ta có thể tận dụng những hình ảnh “sống ảo” của khách hàng để quảng bá. Hiện nay khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn 1 quán nước vì quán đó có nhiều góc chụp ảnh đẹp hơn là vì đồ uống ngon. Đương nhiên là trong hình ảnh sử dụng phải xuất hiện sản phẩm của chúng ta.

y-tuong-quang-cao-tra-sua-2

Cách thứ ba đó là sử dụng đánh giá của những khách đã sử dụng sản phẩm. Những thông tin chia sẻ của khách hàng cũ có thể có những tác động nhất định đến quyết định mua hàng của những khách hàng mới. Đặc biệt là trong thị trường F&B nói chung và thị trường trà sữa nói riêng.

Ngoài ra, chúng ta có một cách để nhắm vào đối tượng các bạn trẻ đó là viết quảng cáo dựa theo các xu hướng. Nếu chỉ đơn thuần về trà sữa thôi thì có thể hơi nhàm chán, vậy nên việc dựa theo các xu hướng có thể thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cách thứ năm đó là tạo content viral. Content Viral là nội dung được nhiều người chia sẻ. Trên thực tế sẽ có nhiều mẹo để tạo ra được loại nội dung. Một số mẹo cụ thể có thể áp dụng là tiêu đề giật gân, minigame hoặc give away thúc đẩy like & share.

Tận dụng mạng xã hội Instagram

y-tuong-quang-cao-tra-sua-2

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo như thống kê thì lượng người dùng Instagram là khoảng 8 triệu người dùng, trong đó 60% là nữ và người dùng nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30. Qua đây là có thể thấy những khách hàng yêu thích món trà sữa cũng nằm trong độ tuổi này và cũng không phải bàn về độ “nghiện” trà sữa của các bạn gái.

Điều chúng ta cần là chuẩn bị content thật hay sau đó chạy quảng cáo để lan tỏa thương hiệu của mình đi xa hơn.

Mạng xã hội Tiktok – Nơi để áp dụng những ý tưởng quảng cáo trà sữa một cách triệt để

y-tuong-quang-cao-tra-sua-2

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Câu nói “người người xem tiktok, nhà nhà lướt tiktok” có lẽ cũng khắc họa được phần nào độ hot của Tiktok. Mạng xã hội chia sẻ video ngắn này một cách đáng kinh ngạc. Đặc biệt, các bạn trẻ thuộc thế hệ GenZ hoặc GenY là đối tượng sử dụng nhiều nhất. Chính vì vậy mà chúng ta không nên bỏ qua kênh này để quảng cáo thức uống trà sữa.

Google Ads

y-tuong-quang-cao-tra-sua-2

Hình ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Các loại quảng cáo của Google có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Trong hệ sinh thái của Google, chúng ta có thể tận dụng quảng cáo Video Youtube và quảng cáo GDN để lan tỏa thương hiệu trà sữa của mình.

Ngoài những ý tưởng kể trên chúng ta có thể thuê quảng cáo 3D ngoài trời, triển khai những chiến dịch khuyến mại lớn – nhỏ đan xe nhau trong tháng,… Và sẽ còn vô vàn những cách khác nữa.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn bế tắc trong việc xây dựng cho mình một chiến lược marketing toàn diện thì DigiV chính là câu trả lời của bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang tới một giải pháp được may đo phù hợp với nhu cầu và kinh phí của doanh nghiệp nhất.

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.