Điểm Qua Những Chiến Dịch Marketing Nổi Bật 2023

Điểm Qua Những Chiến Dịch Marketing Nổi Bật 2023

Mỗi ngày, bất kỳ ai trong số chúng ta đều phải tiếp xúc với hàng nghìn nội dung quảng cáo mỗi ngày. Chính vì thế, việc xây dựng một chiến dịch marketing gây ấn tượng cho khách hàng là một công việc không hề dễ dàng. Hãy điểm qua các chiến dịch marketing nổi bật trong năm 2023 để cùng học tập cách triển khai một chiến dịch thật chất nhé!

Chiến dịch marketing 2023

1. “Trao Nhau Khoảnh Khắc, Ghi Dấu Một Đời” PNJ – Đức Phúc & 911

Do tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khủng hoảng từ sau đại dịch Covid-19, nhu cầu về trang sức vàng không được cao như trước. Không chỉ vàng mà toàn bộ ngành hàng trang sức đều chịu ảnh hưởng không nhỏ do sự biến động của nền kinh tế, chính vì vậy PNJ mong muốn đưa ra một chiến dịch nhằm kích cầu tiêu dùng.

Valentine năm nay, PNJ đã đưa ra một chiến dịch marketing đẳng cấp nhằm gia tăng tệp khách hàng của mình. Thông qua việc tìm hiểu thị trường, đội ngũ marketing của PNJ đã nhận ra một sự thật rằng nhiều đàn ông Việt Nam tin rằng cầu hôn là một nghi lễ mang tính hình thức. Thông qua chiến dịch của mình, PNJ muốn thay đổi cách nhìn nhận của đàn ông Việt về nghi lễ thiêng liêng này.

2. Sun Group – Cầu Hôn – Chứng Nhân Hạnh Phúc

Được lấy nguồn cảm hứng từ chuyện tình Ngưu Lang, Chức Nữ kết hợp với văn hoá Việt, cùng với bức tranh The Creation Of Adam (Chúa tạo ra Adam) của danh họa Michelangelo, Cầu Hôn chính là công trình biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam.

Cây cầu này cũng được xuất hiện trong MV Em Đồng Ý – I Do do Đức Phúc và 911 kết hợp biểu diễn. Cũng như PNJ, Sun Group nhận thấy một sự thật rằng nhiều đàn ông Việt không quan trọng nghi lễ cầu hôn. Do đó, chiến dịch này của Sun Group vừa nhằm thay đổi nhận thức đồng thời thúc đẩy du lịch và nghệ thuật nước nhà lên một tầm cao mới

3. Chiến Dịch Kỷ Niệm 30 Năm Của ACB – Màn Trình Diễn Bùng Nổ Của Chủ Tịch ACB

Đây chính là một trong những minh chức nổi bật cho sức mạnh của content viral! Chiến dịch kỷ niệm 30 năm của ACB bỗng nhiên gây bão nhờ màn biểu diễn cực hot dưới mưa của chủ tịch Trần Huy Hùng. Với vẻ ngoài điển trai, trẻ trung và tài năng, vị chủ tịch này đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội, tất nhiên cũng nhờ vào năng lực của đội ngũ Marketing!

4. Nhận Diện Thương Hiệu Mới Của Vinamilk

Một trong những chiến dịch Marketing nổi bật nhất trong năm 2023 phải kể tên đến sự kiện Vinamil ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới sau hơn nửa thập kỷ gắn bó với nhiều thế hệ gia đình Việt Nam.

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhằm:

  • Trẻ hoá thương hiệu
  • Tái định vị thương hiệu “Vươn Cao Việt Nam”
  • Nổi bật so với các thương hiệu sữa khác

Đặc biệt, Vinamil còn sử dụng Nội Dung Do Người Dùng Sáng Tạo để phủ xanh mạng xã hội. Hàng loạt người dùng Facebook đồng loạt “đu trend” thay đổi hình ảnh đại diện màu xanh theo thiết kế của Vinamilk

5. Mỳ Thanh Long Caty – Bài Hát Catchy Trở Thành Trend

Nhờ giai điệu catchy (dễ nghe) mà bài hát quảng cáo mỳ Thanh Long đã trở thành trend trong suốt những ngày cuối năm 2023. Tuy đã mở bán được vài năm, thương hiệu Mỳ Thanh Long Caty vẫn là cái tên không mấy nổi bật trong thị trường mỳ Việt Nam. Thế nhưng, chỉ nhờ một video ngắn được đăng trên trang Tik Tok của thương hiệu mà câu khẩu hiệu “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mỳ tôm” đã được phủ sóng trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

6. #TurnYourBack – Chiến Dịch Ủng Hộ Phụ Nữ Của Dove

Chụp ảnh lưng để khoe vẻ đẹp – Một điều tưởng chừng vô lý nhưng đây chính là cách mà Dove sử dụng nhằm kêu gọi phụ nữ đứng lên thể hiện nét đẹp của riêng mình. Việc sử dụng filter làm đẹp giờ đã không còn hợp thời khi mà giờ đây, phụ nữ được khuyến khích thể hiện vẻ đẹp rất riêng của mình.

Với chiến dịch này, Dove mong muốn người trẻ trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của bản thân và hạn chế dùng những bộ lọc làm đẹp. Được biết, đây không phải lần đầu tiên Dove thực hiện những chiến dịch nâng cao nhận thức về vẻ đẹp tự nhiên và hình ảnh tích cực về cơ thể. Trước đó, Dove đã từng thực hiện hai chiến dịch với thông điệp tương tự là “Reverse Selfie” và “No Digital Distortion”.

Tổng Kết

Năm 2023 khép lại với những chiến dịch Marketing cực kỳ sáng tạo. Hãy cùng DigiV ghi dấu ấn bằng một  chiến dịch Marketing thật sự nổi bật nhé!

DigiV là 1 Digital Marketing Agency chuyên cung cấp các dịch vụ được “may đo” kỹ càng cho từng khách hàng, từ thiết kế websitequản trị nội dung Fanpage, tới 1 gói giải pháp tổng thể toàn diện để thúc đẩy kinh doanh số cho doanh nghiệp thông qua đa nền tảng và đa kênh. Hãy lớn mạnh trong thời đại 4.0 cùng DigiV!

BẮT ĐẦU NGAY

Thank you!

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ phản hồi lại cho bạn trong 24h tới. Nếu bạn cần  hỗ trợ ngay vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi.